Giả danh cán bộ Sở TN&MT để lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng

Đức Chung| 15/06/2022 09:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 đối tượng giả danh cán bộ Sở TN&MT để thực hiện hành vi lừa đảo liên qua đến đất đai, chiếm đoạt 15 tỷ đồng.

Ngày 14/6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp bắt giữ Lê Thanh Hải (39 tuổi, trú phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An), Lê Kiên Trung (43 tuổi, trú phường Lê Lợi, TP Vinh) và Trần Diễn Thương Thương (46 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Hải được xác định cầm đầu đường dây lừa đảo này. Theo kế hoạch của Hải, Trung và Thương được phân công tiếp cận người dân có nhu cầu liên quan đến giao lĩnh vực đất đai. Sau đó, nhóm này “nổ” là cán bộ Sở TN&MT nên có nhiều mối quan hệ, có khả năng đấu giá thành công các lô đất quy hoạch, hợp thức hóa được việc nhập, tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất…

cvv.jpg
3 đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo 15 tỷ đồng bị bắt giữ

Tin tưởng “mác” cán bộ, người dân đã đưa tiền cho Trung, Trung chuyển tiền cho Hải, Hải phân công Thương làm giả các giấy tờ đất đưa cho người dân.

Để tránh bị phát hiện và bị bắt, Hải bảo Trung vào Bà Rịa - Vũng Tàu sống còn Thương được “sắp xếp” vào Đà Nẵng.

Bằng thủ đoạn nêu trên, nhóm trên đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 25 bị hại trên địa bàn Nghệ An với tổng số tiền hơn 15 tỉ đồng.

Bước đầu cơ quan Công an đang tạm giữ tang vật 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, một xe ô tô, một giấy đăng ký xe ô tô giả, 5 điện thoại di động.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành phong tỏa 3 tài khoản ngân hàng liên quan đến đường dây lừa đảo làm giả giấy tờ nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Sở TN&MT để lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng