Giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Nguyễn Lê| 03/10/2019 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không có khả năng xin được việc cũng như không quen biết hay có mối quan hệ với quan chức nhưng Sơn đã đưa thông tin gian dối để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ngày 3/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Thanh Sơn (SN 1985, trú tại 5B Hẻm 486/11/26 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, TP.Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2016 đến tháng 7/2018, mặc dù không có khả năng xin việc và cũng không quen biết ai, không có mối quan hệ với các quan chức, nhưng vì muốn chiếm đoạt tài sản của người khác nên Phạm Thanh Sơn đã đưa ra các thông tin gian dối rằng bản thân là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an, là thư ký cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an.

Giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Bị cáo Phạm Thanh Sơn tại phiên tòa

Bên cạnh đó, Sơn thuê các số điện thoại đẹp để sử dụng, thuê biệt thự hạng sang tại khu vực VinHome để ở, khiến các bị hại và những người liên quan tin tưởng rồi đưa tiền để nhờ Sơn xin việc làm, “chạy án”….

Với thủ đoạn trên, Phạm Thanh Sơn đã lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại với tổng số tiền là 5.710.000.000 đồng.

Tại phiên tòa bị cáo Phạm Thanh Sơn đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo khai do thua cá độ đá bóng nên nảy sinh ý định lừa đảo để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Sơn 18 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng