Giả chết vì Covid-19 để lừa tiền bạn gái

Thái Anh| 27/02/2022 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị nạn nhân gọi điện đòi tiền, Hiền đã giả giọng người khác nói mình đã chết vì Covid-19 để “quỵt” nợ.

Ngày 27/2, theo thông tin Công an huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết cơ quan này đã tạm giữ Dương Văn Hiền (36 tuổi, trú tại xã Bình Xuyên) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, khoảng cuối năm 2021, Dương Văn Hiền quen biết với chị Lê Thị K. là công nhân làm việc tại một công ty trên địa bàn huyện Bình Xuyên.

Hiền thường xuyên đến chơi với chị K. tại phòng trọ của chị này ở thị trấn Hương Canh. Quá trình quen biết, thấy chị K. là người nhẹ dạ cả tin, Hiền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối phương.

duong-van-hien-1645867487504.jpeg
Đối tượng Dương Văn Hiền tại cơ quan công an

Ngày 13/1, Hiền đến gặp chị K., nói dối là đang muốn mua cho chị một chiếc xe mô tô nhãn hiệu SH nhưng còn thiếu 20 triệu đồng nên đề nghị chị K. cho vay 11 triệu đồng. Nghe Hiền nói vậy, chị K. vô cùng cảm động, không một chút nghi ngờ về sự hào phóng của “bạn trai”.

Tuy nhiên, do không có đủ tiền nên chị K. chỉ đưa cho Hiền vay 8 triệu đồng. Hai ngày sau, Hiền tiếp tục đến gặp chị K. đề nghị vay thêm 3 triệu đồng. Lần này, chị K. còn tin tưởng đưa luôn cho Hiền thẻ ngân hàng của mình để Hiền tự đi rút tiền. Thay vì 3 triệu, Hiền đã rút 7,5 triệu đồng rồi trả lại thẻ cho chị K.

Hiền tiếp tục mượn xe máy BKS 881 -380.16 của chị K. và mang đi bán được 7,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt của chị K., Hiền dùng để tiêu xài cá nhân.

Về phía mình, đợi mãi không thấy “bạn trai” trả xe, chị K. nhiều lần gọi điện cho Hiền để đòi thì Hiền lấy lý do bị dương tính với Covid-19 nên phải đi cách ly không đến gặp chị Hiền được.

Một vài hôm sau, Hiền giả giọng người khác nói dối chị K. là Hiền đã bị chết do dịch bệnh Covid-19 nhằm mục đích cắt đứt quan hệ với chị K. để chiếm đoạt toàn bộ số tài sản đã vay mượn.

Tuy nhiên, lần này chị K. đã cảnh giác và đi trình báo sự việc với Cơ quan Công an. Sau đó Hiền đến trụ sở Công an huyện Bình Xuyên đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị K.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả chết vì Covid-19 để lừa tiền bạn gái