An ninh trật tự

Ghi hình CSGT làm nhiệm vụ rồi đe dọa, đòi tiền bồi dưỡng

Vũ Ba 11/03/2024 - 19:54

Ngày 11/3, Công an TP. Hải Phòng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Phạm Thành Dương (SN 1986, trú tại số 425 Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng) về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo khoản 2, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hải An đã phát hiện Phạm Thành Dương thường xuyên tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội như “Tránh chốt áo vàng Hải Phòng", "Lục Vân Tiên" để đăng tải bài viết, hình ảnh hướng dẫn các thành viên trong nhóm đối phó với lực lượng Công an, nhất là lực lượng CSGT.

Ngoài ra, Dương thường xuyên có mặt tại các địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT để ghi hình, quay phim gây khó khăn cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Sau đó, Dương đã có hành vi đe dọa cán bộ CSGT, đòi tiền bồi dưỡng.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 6/2/2024, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bị can Phạm Thành Dương về tội danh trên. Các quyết định đã được VKSND quận Hải An phê chuẩn.

cuong-doat-tai-san.jpg
Phạm Thành Dương tại Công an quận Hải An.

Theo Công an TP. Hải Phòng, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố xuất hiện một vài đối tượng lợi dụng quyền tự do dân chủ, công khai hoặc lén lút thu thập thông tin, hình ảnh một cách không đầy đủ, thiếu chính xác, thậm chí cố tình bóp méo, làm sai lệch thông tin về quá trình tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính của cán bộ các cấp, các ngành; đặc biệt là những sai sót trong quy trình công tác của cán bộ Công an làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT để đăng tài trên các trang mạng xã hội hoặc tìm cách liên hệ với cán bộ, dùng các thông tin, hình ảnh để đe dọa viết đơn tố cáo nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Công an thành phố khuyến cáo các cơ quan, đơn vị và cán bộ làm công tác tiếp dân giải quyết thủ tục hành chính các cấp cần cảnh giác, đồng thời thông báo cho cơ quan Công an khi phát hiện hành vi này để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định.

Công an thành phố khuyến cáo người dân tuân thủ pháp luật, thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân, tham gia giám sát, góp ý xây dựng chính quyền trong sạch theo đúng quy định của pháp luật, nhất là luật khiếu nại, tố cáo; không lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do ngôn luận gây rối trật tự, can thiệp làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước; không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng lên không gian mạng gây mất ANTT, dẫn đến vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghi hình CSGT làm nhiệm vụ rồi đe dọa, đòi tiền bồi dưỡng