Tòa tuyên án

Ghen tuông mù quáng, chồng đánh chết vợ lúc nửa đêm

Phong Vân 30/08/2023 - 15:17

Nghi ngờ vợ ngoại tình và đoán hai trong ba người con không phải con mình, nửa đêm khi vợ đang ngủ say Nguyễn Bá Vũ Bảo đã dùng cục tạ đập chết vợ và tự sát nhưng không thành.

Ngày 30/8, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Bá Vũ Bảo (SN 1990, ngụ TP.HCM) tù chung thân về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nghiêm trọng, có tính côn đồ, xâm phạm tính mạng người khác, gây hoang mang dư luận, cần xử nghiêm minh.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân tốt, gia đình bị hại không yêu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, HĐXX đã giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Bá Vũ Bảo và vợ là P.T.M, ba người con là N.H.G.B (SN 2016), N.H.G.K. (SN 2018), N.H.G.M. (SN 2020) cùng sống với cha mẹ của Bảo ở số 93/6R ấp Mỹ Hòa 1, xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Vào tối ngày 6/3/2022, Nguyễn Bá Vũ Bảo và M. ngủ chung với nhau tại phòng phòng riêng của Bảo.

Khoảng 3 giờ ngày 7/3/2022, Bảo tỉnh dậy, đi ra ban công lầu 1 hút thuốc. Sau đó, đến tủ lạnh lấy 1 chai bia và đứng uống tại ban công.

bao-1-.jpg
Bị cáo Nguyễn Bá Vũ Bảo

Lúc này, Bảo cảm thấy đau đầu chóng mặt, tự nghĩ rằng gia đình đã cho Bảo uống thuốc để hại Bảo.

Mặc khác, Bảo nghi ngờ M. ngoại tình, nghi ngờ hai bé B. và M. không phải con ruột của Bảo nên nảy sinh ý định giết vợ rồi tự tử.

Khi đó, M. đang nằm ngủ trên nệm trong phòng, Bảo lấy cục tạ 7.5kg tại khu vực tập thể dục đi đến chỗ Mơ đang nằm ngủ, cầm cục tạ đập từ trên xuống liên tục 5-7 cái vào vùng đầu và vùng ngực của M., đến khi chị M. tử vong mới dừng tay.

Lúc này, Bảo cảm thấy sợ hãi nên đã dùng chăn trùm kín người M. lại.

Bảo đi đến tủ lạnh lấy ra thêm khoảng 3-4 chai bia, đi vào phòng uống. Khi đã cảm thấy say, Bảo lấy 1 lưỡi dao rọc giấy cắt vào cổ tay 3 nhát thì lưỡi dao bị rớt, Bảo tiếp tục lấy 1 lưỡi dao khác dùng tay trái cắt vào cổ tay phải.

Khi đó, bà Bùi Thị Tuyết L., mẹ ruột Bảo, nghe tiếng động lớn nên gõ cửa phòng Bảo nhưng không ai ra mở cửa, bà L. đi xuống phòng ở tầng trệt tiếp tục ngủ.

Đến khoảng 5 giờ cùng ngày, bà L. nghe tiếng Bảo nôn ói, tiếp tục đi lên phòng Bảo gõ cửa nhưng vẫn không ai ra mở cửa.

Sau đó, bà L. gọi hai cháu B. và K. dậy đi học và dùng điện thoại gọi anh họ Bảo đến giúp. Ông Nguyễn Bá L. (cha ruột Bảo) dùng xe máy chở B. và K. đi học.

Đến khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, ông L. về nhà, anh họ của Bảo cũng vừa đến. Ông L. và anh này dùng thanh sắt phá cửa phòng của Bảo, đi vào thấy Bảo ngồi im dựa tường, mắt lờ đờ, không nói gì, cổ tay có nhiều vết cắt, còn M. đã tử vong.

Lúc này, bà L. chạy ra trước nhà hô hoán, nhờ hàng xóm trình báo sự việc đến Công an xã Trung Chánh, còn Bảo được đưa đến Bệnh viện Hóc Môn cấp cứu.

Ngay sau đó, Công an xã Trung Chánh đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Bá Vũ Bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông mù quáng, chồng đánh chết vợ lúc nửa đêm