Tòa tuyên án

Ghen tuông, chồng dùng dao đâm vợ tử vong

Trang Trần 13/04/2024 - 13:15

Ngày 13/4, tại Nhà văn hóa xã Hòa Châu (Hòa Vang), TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với Hồ Ngọc Lâm (SN 1989, trú thôn Quan Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Khoảng đầu tháng 9/2023, Hồ Ngọc Lâm và vợ là chị Ngô Thị Phương (SN 1995, trú huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) thường xảy ra mâu thuẫn do Lâm nghi ngờ chị Phương có mối quan hệ với người đàn ông khác.

Đến cuối tháng 9/2023, Lâm và chị Phương lại xảy ra cãi nhau nên chị Phương bỏ nhà đi khoảng 1 tuần. Đến sáng 1/10/2023, chị Phương điện thoại cho Lâm nhờ đến chợ Miếu Bông chở chị Phương về nhà.

Sau đó, Lâm và chị Phương cùng uống bia và nói chuyện với nhau tại phòng trọ thuộc tổ 3, thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Đến 14 giờ cùng ngày, chị Phương nghỉ uống bia và nói đến quán cắt tóc.

Lúc này, Lâm nảy sinh ý định giết chị Phương rồi tự tử nên đi đến phòng trọ của bà Bùi Thị Mai (SN 1954, là mẹ của Lâm), cạnh phòng trọ của Lâm lấy 1 con dao đem về giấu dưới thùng bia và tiếp tục ngồi uống bia một mình.

13-4-tatp-lam-gietnguoi(2).jpg
Bị cáo Hồ Ngọc Lâm.

Chị Phương đến quán cắt tóc nhưng thấy nhiều người nên quay về và lên giường nằm cạnh con trai là cháu Hồ Ngọc Anh Khoa (SN 2015) để ngủ. Lâm cầm dao đến đâm nhiều nhát vào người chị Phương.

Chị Phương cố đẩy Lâm ra nhưng không được, cháu Khoa thấy vậy la lớn, cháu Hồ Thị Thùy Dương (SN 2011, con gái của Lâm và chị Phương) đang ở phòng trọ của bà Mai nghe tiếng la hét của chị Phương và cháu Khoa nên cùng bà Mai và chị Hồ Thị Diễm (SN 1977, chị gái của Lâm) chạy sang.

Thấy Lâm đang cầm dao đâm chị Phương nên bà Mai và chị Diễm vào can ngăn, kéo Lâm về phía cửa phòng, Lâm vùng ra, kéo đẩy bà Mai và chị Diễm ra ngoài, chốt cửa phòng lại rồi chạy về phía chị Phương.

Lúc này, cháu Dương nhặt dao ném vào bụi cây trước phòng trọ, chị Phương vùng bỏ chạy ra đường luồng phía sau phòng trọ thì bị Lâm chạy theo nắm chân kéo lại đồng thời, lấy kéo (ở bếp) đâm liên tiếp vào người chị Phương.

Khi chị Phương bất tỉnh, Lâm dùng kéo tự đâm vào bụng mình nhưng được mọi người ngăn cản kịp thời và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Kết quả xác định, chị Phương bị đâm 20 nhát vào cơ thể và tử vong, Lâm bị thương.

Trong vụ án này, Hồ Ngọc Lâm phạm tội vì động cơ đê hèn. HĐXX TAND TP. Đà Nẵng tuyên Hồ Ngọc Lâm mức án chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghen tuông, chồng dùng dao đâm vợ tử vong