Gấu già và Sát thủ tàu sân bay Nga xuất trận tiêu diệt IS

Minh Thi| 20/11/2015 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sputnik dẫn nguồn tin Bộ Tổng tham mưu Nga ngày 19/11 cho biết: Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã phóng 12 tên lửa hành trình nhắm trúng các kho chứa nhiên liệu của tổ chức IS tại Syria.

Gấu già và Sát thủ tàu sân bay Nga xuất trận tiêu diệt IS

“Gấu già” Tu-95 phóng tên lửa hành trình nhắm trúng mục tiêu của IS trên lãnh thổ Syria. Ảnh: AP

Theo Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Andrei Kartapolov, “Gấu già” Tu-95 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, “phóng tổng cộng 12 tên lửa hành trình phá hủy trụ sở của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Idlib, 3 kho chứa nhiên liệu và vũ khí, cùng một cơ sở chỉ huy”.

Còn “Sát thủ tàu sân bay” - oanh tạc cơ Tu-22M3 (tên hiệu NATO: Backfire C) đã ném bom trúng 6 mục tiêu của IS tại tỉnh Raqa và Deir ez-Zor, trong đó có 3 nhà máy lọc dầu đang bị IS kiểm soát, một kho chứa đạn dược và một cơ sở sửa chữa súng cối, ông Kartapolov cho biết thêm.

“Chỉ trong 24 giờ qua, Tu-160, Tu-22M3 đã thực hiện 126 đợt xuất kích từ vị trí nằm trên lãnh thổ Liên bang Nga”. Đây là lần thứ ba máy bay ném bom chiến lược Nga tiến hành oanh kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu khủng bố trên đất Syria, và sẽ tiếp tục những đợt ném bom trên diện rộng theo kế hoạch của chiến dịch không kích, Thượng tướng Kartapolov nói.

Gấu già và Sát thủ tàu sân bay Nga xuất trận tiêu diệt IS

Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Andrei Kartapolov

Theo ông Kartapolov, tính đến 14h00 GMT ngày 19/11, 60 đợt xuất kích đã được thực hiện từ căn cứ không quân Hmeymim, phá hủy 138 mục tiêu khủng bố.

Trong khi đó, chiến binh IS khẳng định 3 chỉ huy - Abu Nurlbagasi, Muhammad ibn Hayrat và Al-Okaba- đã thiệt mạng trong trận không kích của Nga ở Aleppo.

Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết, IS hiện đang bị tổn thất nặng nề về nhân lực do chiến dịch quân sự của Mosscow ở Syria. Ngoài 3 chỉ huy nói trên, danh tính một số lãnh đạo lực lượng IS đã tử vong trong các trận oanh kích của Nga tại quốc gia Hồi giáo này cũng được công bố.

Các cuộc oanh kích trên quy mô lớn của Nga đã phá tan quyền kiểm soát của nhóm khủng bố này, chẳng hạn như tại tỉnh Homs. Thậm chí, có những trường hợp không tuân lệnh chỉ huy chiến trường, Thượng tướng Kartapolov lưu ý.

Video Máy bay Nga xuất phát từ căn cứ Hmeymim thực hiện không kích mục tiêu của IS. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gấu già và Sát thủ tàu sân bay Nga xuất trận tiêu diệt IS