Gặp mặt, làm việc với tác giả bộ ảnh vụ thảm sát Sơn Mỹ

Minh Quân| 09/03/2023 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/3, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã có cuộc gặp mặt, làm việc với ông Ronald L.Haeberle - Nhiếp ảnh gia, tác giả bộ ảnh về vụ thảm sát Sơn Mỹ vào ngày 16/3/1968 xảy ra tại Quảng Ngãi.

Tại buổi gặp mặt, hai bên đã trao đổi trên tinh thần cởi mở, tin cậy, trách nhiệm, hiểu biết lẫn nhau và thống nhất nội dung chú thích các bức ảnh được trưng bày tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ (xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi); đồng thời, ông Ronald L.Haeberle đã đồng ý việc Khu Chứng tích Sơn Mỹ được phép trưng bày các bức ảnh của ông.

Gặp mặt, làm việc với tác giả bộ ảnh vụ thảm sát Sơn Mỹ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn trao thư cảm ơn cho ông Ronald Haeberle.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, quà, trao thư cảm ơn và ghi nhận những đóng góp cho hòa bình, chống chiến tranh qua các tấm ảnh của ông Ronald L.Haeberle được trưng bày tại Khu Chứng tích Sơn Mỹ trong thời gian qua và thời gian kế tiếp.

Gặp mặt, làm việc với tác giả bộ ảnh vụ thảm sát Sơn Mỹ

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và ông Ronald L.Haeberle trao bảng cam kết đồng ý trưng bày các bức ảnh của ông Ronald L.Haeberle tại Khu chứng tích Sơn Mỹ.

Trước đó, trong ngày 7/3, ông Ronald L.Haeberle cùng bạn bè quốc tế đã trở lại thăm vùng đất Sơn Mỹ, nơi 55 năm trước lính Mỹ đã thảm sát 504 thường dân vô tội nơi đây. Trong vụ thảm sát Sơn Mỹ, ông Ronald L.Haeberle đã chụp lại tổng cộng 60 bức ảnh ghi lại cảnh tượng kinh hoàng với 40 tấm hình trắng đen và 20 ảnh màu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt, làm việc với tác giả bộ ảnh vụ thảm sát Sơn Mỹ