Gắp dị vật kim loại găm trong cổ bé gái suốt 3 tháng

Thành Phan| 04/07/2020 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhi 8 tháng tuổi ở huyện biên giới Mường Lát đã bị một sợi kim loại găm trong cổ suốt 3 tháng, vừa được các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa phẫu thuật thành công.

Sáng 4/7, ông Lê Đăng Khoa – Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết, các y, bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật, lấy dị vật kim loại găm trong cổ cho một bệnh nhi 8 tháng tuổi.

Dị vật là một sợi inox, đã găm trong cổ bệnh nhi suốt 3 tháng. Bé gái Đ.V.Q. A ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Bệnh nhi được người nhà cho đến nhập viện lúc 8h sáng, ngày 1/7 vừa qua, trong tình trạng ho thúng thắng, có đờm lẫn ít máu dai dẳng suốt 3 tháng nay.

Gắp dị vật kim loại găm trong cổ bé gái suốt 3 tháng

Các bác sĩ Bệnh viện nhi Thanh Hóa đã phẫu thuật lấy dị vật từ vùng cổ bé Q.A ra là một sợi inox dài hơn 2 cm 

Theo người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 3 tháng sau khi ăn cháo được cà bằng rây bột inox, thì bé Q.A xuất hiện ho và có ít máu hồng lẫn trong nước bọt. Gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát khám và kiểm tra, nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường. Nhưng bé Q.A. vẫn ho và có lẫn một ít máu hồng trong nước bọt kéo dài. Do đó, gia đình quyết định đưa bé xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa kiểm tra.

Qua kiểm tra, các bác sĩ đã nghi có dị vật đường hô hấp trên. Bệnh nhi được chụp CT vùng cổ, có tiêm thuốc cản quang, phát hiện ra có hình ảnh dị vật kim loại dài khoảng 2cm, cản quang ngang mức C2. Dị vật này nằm sâu trong lớp cơ thành bên họng phía dưới Amydal bên trái. Đầu trên của dị vật cách động mạch cảnh gần 1cm. Các bác sĩ đã phải cắt Amydal của bệnh nhân, để lấy dị vật dưới sự hướng dẫn máy XQ C-Arm. Ca phẫu thuật đã thành công sau thời gian 3h đồng hồ.

Hiện tại, bé Q.A. đã tỉnh, sức khỏe ổn định và tiếp tục được các bác sĩ theo dõi. Dự kiến bé Q.A. sẽ sớm được xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắp dị vật kim loại găm trong cổ bé gái suốt 3 tháng