Gắn camera trong nhà nghỉ quay lén cảnh “mây mưa” rồi tống tiền

Phong Vân| 22/01/2021 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vừa bắt giữ Trần Văn Ninh (SN 1998) và Nguyễn Thế Duy (SN 2002), cùng ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng cuối tháng 11/2020, Trần Văn Ninh thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà nghỉ, Ninh lắp đặt camera tại một phòng nghỉ khác trong khách sạn để ghi lại hình ảnh quan hệ tình cảm của các cặp đôi đến đây.

2101202144774.jpg
Trần Văn Ninh chỉ nơi lắp đặt camera ghi hình các cặp đôi trong nhà nghỉ.

Khi các cặp đôi trả phòng ra về, Ninh đi theo họ về nhà để thu thập thông tin cá nhân của nạn nhân. Sau khi ghi hình được một số trường hợp, Ninh rủ Nguyễn Thế Duy cùng gọi điện đe dọa, yêu cầu các bị hại chuyển tiền cho Ninh và Duy, nếu không sẽ đăng tải hình ảnh, video trong nhà nghỉ lên mạng xã hội.

Sau khi bàn bạc, hai đối tượng mua 03 sim điện thoại rác và lập 01 tài khoản facebook, 03 tài khoản zalo thay nhau gọi điện, nhắn tin cho các bị hại để tống tiền. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định Ninh và Duy đã cưỡng đoạt được số tiền 42 triệu đồng của 03 cặp đôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn camera trong nhà nghỉ quay lén cảnh “mây mưa” rồi tống tiền