Giáo dục

Gần 90.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQG TP.HCM

Kim Sáng 26/03/2023 11:06

Sáng nay (26/3), gần 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM tại 47 cụm thi ở 21 tỉnh thành. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực có số thí sinh đăng ký đông nhất từ trước đến nay.

1.jpg
Các thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại điểm thi Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM.

Dù 7h30 mới vào phòng thi, nhưng từ sáng sớm, các thí sinh mang theo đầy đủ vật dụng như: máy tính cầm tay, thước, Atlas, bút, compa… đã có mặt tại các điểm thi. Trong thời gian chờ đợi, các em tranh thủ ôn tập lại kiến thức. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các thí sinh đều cảm thấy tự tin, thoải mái, nhiều em đặt kỳ vọng cao vào đợt thi này.

2.jpg
Tình nguyện viên hào hứng hỗ trợ các thí sinh tham dự kỳ thi.

6h00 sáng, thí sinh Trần Phỉ, học sinh trường THPT Trần Phú (quận Tân Phú) đã có mặt tại điểm thi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM. Phỉ cho biết, em sẽ tham gia cả 2 đợt trong kỳ thi đánh giá năng lực năm nay.

“Em cảm thấy hơi hồi hộp. Nguyện vọng của em hơi cao, nên em đặt nhiều kỳ vọng vào kỳ thi này. Những ngày qua em mua sách học thêm và tham khảo thêm nhiều thông tin trên mạng để có thêm kinh nghiệm”, Phỉ nói.

Còn Duy Quang, học sinh trường THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú) chia sẻ: “Kỳ thi này đối với em bình thường, vì đây là kỳ thi chủ yếu cho thí sinh thử sức, chứ không phải bắt buộc. Em chuẩn bị cho mình tâm trạng thoải mái nhất để làm bài. Những ngày qua em cũng ôn tập lại kiến thức và trang bị các kỹ năng cần thiết. Em hi vọng sẽ làm được trên 800 điểm, để xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM”.

3.jpg
Các thí sinh xem lại sơ đồ phòng thi

Tiến sĩ Nguyễn Văn Khả - Phó Trưởng cụm thi 7 (điểm thi 18, 19) Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết, đây là điểm thi trực thuộc ĐHQG TP.HCM. Trong đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực năm nay, điểm thi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có tổng cộng 2.100 thí sinh dự thi, với 70 phòng thi; tổng số cán bộ coi thi, phục vụ điểm thi là 204 người.

Bên cạnh đó, trường huy động khoảng 60 tình nguyện viên tại 2 điểm thi, mỗi điểm khoảng 30 tình nguyện viên nhằm hỗ trợ thí sinh như: hướng dẫn các em lên phòng thi, giữ đồ đạc…

4.jpg
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM).

“Trước đó, chúng tôi đã tổ chức họp với hội đồng thi, triển khai tập huấn cho cán bộ coi thi. Năm nay đã là năm thứ 6 ĐHQG TP. HCM tổ chức kỳ thi. Qua mỗi năm, kỳ thi được tổ chức chỉn chu, chất lượng hơn”, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khả nói.

Tại trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TP.HCM), đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực năm nay có 47 phòng thi, với hơn 1.600 thí sinh đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương tham gia. Số cán bộ coi thi và nhân viên hậu cần lên đến hơn 300 người.

5.jpg
Đa phần các thí sinh đều tự tin, thoải mái, nhiều em đặt kỳ vọng cao trong đợt thi này.

Công tác chuẩn bị tại trường được triển khai khá chu đáo, ngoài lực lượng bảo vệ, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên... được bố trí ở các khu vực gần trường và trước cổng ra vào, phía bên trong trường có nhiều tình nguyện viên hướng dẫn, thậm chí đưa thí sinh đến tận phòng thi.

6.jpg
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh tại phòng thi.

Với đặc thù thí sinh dự thi đều ở các tỉnh lân cận, nên hầu hết các em đã có mặt từ ngày hôm qua (25/3) và thuê nhà nghỉ, khách sạn ở lại để thuận tiện tham gia kỳ thi.

Thí sinh Mai Anh, học sinh trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) tham dự kỳ thi tại TP.HCM với mục đích trải nghiệm, đánh giá năng lực của bản thân, để chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 và kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Mai Anh cũng hi vọng sẽ làm bài thật tốt, để đỡ áp lực trong các kỳ thi sau và tăng cơ hội xét tuyển vào đại học.

Mai Anh và nhiều thí sinh dự thi tại trường Đại học Quốc tế cho biết, khá bất ngờ với sự chuẩn bị chu đáo tại điểm thi.

7.jpg
Công tác tổ chức thi tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM được thực hiện bài bản, chỉn chu.

Năm 2023, có gần 90.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQG TP.HCM tại 21 tỉnh, thành phố, với 47 cụm thi, 86 điểm thi. Ngoài ĐHQG TP. HCM, trường Đại học Sư phạm TP. HCM và Đại học Ngân hàng TP.HCM cũng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng trong năm 2023.

Đợt 2 kỳ thi của ĐHQG TP.HCM sẽ mở đăng ký dự thi và xét tuyển từ ngày 5 - 28/4; ngày 28/5 sẽ tổ chức thi đợt 2; ngày 6/6 thông báo kết quả.

11.jpg
Hình ảnh tại kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 tại TP.HCM.

Năm nay, có gần 90 trường đại học, cao đẳng trên cả nước sử dụng kết quả của ĐHQG TP. HCM. Bên cạnh đó, ĐHQG TP. HCM và ĐHQG Hà Nội sẽ công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của nhau, thí sinh có kết quả của ĐHQG Hà Nội sẽ có khả năng được tuyển vào ĐHQG TP.HCM và ngược lại. Hai bên thống nhất điểm quy đổi tương đương để tạo thuận lợi cho thí sinh. Đồng thời, các thí sinh có thể đăng ký dự thi cả hai đợt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 90.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 1 của ĐHQG TP.HCM