Đời sống

Gần 700 hộ dân ở Ninh Bình bị ngập lụt bởi nước lũ dâng cao

Nguyễn Sự 10/09/2024 - 17:09

Chiều 10/9, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Trần Duy Nhất, Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) cho biết, hiện hơn 680 hộ dân của thôn 1, thôn 2 và thôn 3 Kênh Gà vẫn bị chia cắt do nước lũ dâng cao. Tình trạng này đã diễn ra nhiều ngày nay, các hộ dân chủ yếu sử dụng thuyền để đi lại.

ngap_lut1.jpg
Người dân ở thôn 3, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) dùng thuyền đi lại khi nước lũ dâng cao.

Ảnh hưởng của bão số 3, kết hợp với mực nước sông Hoàng Long dâng cao do lũ từ thượng nguồn đổ về, từ ngày 8/9 đến nay, có khoảng 680 hộ dân của thôn 1, thôn 2 và thôn 3 Kênh Gà, xã Gia Thịnh vẫn đang bị chìm trong biển nước.

“Đến chiều nay 10/9, mực nước đang tiếp tục dâng cao nên ở khu vực Kênh Gà vẫn đang bị ngập sâu, có nơi nước dâng chừng 2m so với nền nhà. Ở đây như một "ốc đảo", cứ lũ đổ về là các hộ dân bị ngập bởi nằm bên sông Hoàng Long", ông Trần Duy Nhất thông tin.

ngap_lut2.jpg
ngap_lut3.jpg
Để đảm bảo an toàn, học sinh ở vùng bị ngập lụt đều phải nghỉ học.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền xã Gia Thịnh đã đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa, người dân hạn chế đi lại khi không cần thiết, học sinh tại trường mầm non và phân hiệu Trường Tiểu học Gia Thịnh ở khu vực Kênh Gà đều phải nghỉ học…

Đồng thời, hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu, cấp phát thuốc, hỗ trợ tàu thuyền đi lại, đưa đón học sinh đối với các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 700 hộ dân ở Ninh Bình bị ngập lụt bởi nước lũ dâng cao