Gần 45.000 học sinh Hải Phòng trở lại trường học

Thu Trang - Trần Trang| 23/04/2020 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 23/4, gần 45.000 học sinh khối 9 và khối 12 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được đi học trở lại, sau hơn 2 tháng nghỉ thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng nay, các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 100% học sinh khi đến trường được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn,...

Gần 45.000 học sinh Hải Phòng trở lại trường học

Trường THCS Lương Khánh Thiện lắp đặt bồn rửa tay cùng xà phòng phục vụ học sinh, giáo viên

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Trần Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Khánh Thiện (quận Kiến An, Hải Phòng) cho biết: "Ngày hôm qua, nhà trường đã chủ động nhắn tin nhắc nhở tới tất cả phụ huynh học sinh khối 9 việc đo thân nhiệt cho các con trước khi đến trường. Nếu các con bị sốt, ho hoặc khó thở thì phụ huynh cho con nghỉ ở nhà để theo dõi thêm. Còn đối với học sinh đi học, phụ huynh nhắc nhở việc đeo khẩu trang, ăn sáng tại gia đình, chuẩn bị bình nước cá nhân và tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch".

Gần 45.000 học sinh Hải Phòng trở lại trường học

Học sinh Trường THPT Ngô Quyền được kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng vào

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền (quận Lê Chân, Hải Phòng) cho biết: “Trước đó, nhà trường trang bị cho mỗi lớp học máy đo thân nhiệt, bình xịt khuẩn và lắp đặt bồn rửa tay cho các em học sinh. Nhà trường cũng phân công các thầy, cô giáo thực hiện vệ sinh khuôn viên trường học, các phòng học. Sức khỏe của học sinh cũng được theo dõi sát sao để có biện pháp xử lý kịp thời khi có tình huống.”

Gần 45.000 học sinh Hải Phòng trở lại trường học

Trường THPT Kiến An đã thực hiện việc giãn cách lớp học

Chia sẻ thêm về những khó khăn khi thực hiện việc giới hạn  không quá 20 học sinh trong một lớp, thầy giáo Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Kiến An cho hay: “Nhà trường hết sức cố gắng để thực hiện tốt chỉ đạo về việc dãn cách lớp học. Việc tách lớp khiến số tiết giảng dạy của thầy, cô giáo nhà trường theo đó cũng tăng gấp đôi, nhưng đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo tốt nhất chất lượng giảng dạy cho học sinh.”

Gần 45.000 học sinh Hải Phòng trở lại trường học

Trường THCS Trần Phú đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh trường trước khi vào lớp

Gần 45.000 học sinh Hải Phòng trở lại trường học

Sở GD&ĐT Hải Phòng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Sở đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch của UBND thành phố để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường. Trước đó, Sở đã phối hợp với địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống, dịch như phun khử khuẩn bằng clomin b, dọn vệ sinh không gian trường học, đồng thời bố trí thêm các điểm do thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh. Bên cạnh đó, Sở đã tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống dịch Covid-19, tạo điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho giáo viên và học sinh khi đến trường.

Ngày 27/4, các khối còn lại từ bậc Mầm non đến THPT tại thành phố Hải Phòng cũng sẽ đi học trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 45.000 học sinh Hải Phòng trở lại trường học