Chuyển động

Gần 420.000 người ở Hải Nam di dời để tránh siêu bão Yagi

Hồng Anh 06/09/2024 - 14:10

Tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc đã di dời 419.367 cư dân tính đến 11:30 ngày 6/9 khi siêu bão Yagi đang đến gần, chính quyền địa phương cho biết.

Yagi, cơn bão thứ 11 trong năm, đã phát triển thành siêu bão ở cấp 17, với sức gió lên tới 245 km/h. Nó đang di chuyển về phía Hải Nam và dự kiến sẽ đổ bộ vào thành phố Văn Xương trong tỉnh vào chiều 6/9, theo Cục Khí tượng tỉnh.

mot-nhan-vien-dang-gia-co-cua-so-kinh-o-hai-khau-tinh-hai-nam-mien-nam-trung-quoc-ngay-5-thang-9-nam-2024..jpg
Một nhân viên đang gia cố cửa sổ kính ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, miền nam Trung Quốc, ngày 5/9/2024.

Bão Yagi, với gió mạnh và mưa lớn, sẽ dẫn đến một cơn bão có khả năng gây thiệt hại nặng nề. Yagi được dự báo sẽ di chuyển về phía bắc đến thành phố thủ phủ của hòn đảo là Hải Khẩu, quận Trừng Mại và những nơi khác, trước khi di chuyển đến Vịnh Bắc Bộ, cơ quan này cho biết.

Cục Khí tượng cho biết thêm, mực nước biển sẽ tăng từ 150 đến 230cm dọc theo khu vực ven biển phía bắc của đảo Hải Nam từ trưa 6/9 đến trưa 7/9, trong khi Hải Khẩu được dự báo sẽ bị ngập úng nghiêm trọng do nước dâng do bão và mưa lớn.

tu7yglkkmgvptalr.jpg
Tàu cá cập cảng Bohe ở Dianbai, tỉnh Quảng Đông, phía nam Trung Quốc.

Hoạt động tại nhiều điểm du lịch đã bị đình chỉ và các biện pháp kiểm soát giao thông đã được thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 5/9, Cơ quan Kiểm soát Lũ lụt và Cứu trợ Hạn hán Nhà nước Trung Quốc đã nâng cấp ứng phó khẩn cấp phòng chống lũ, bão từ cấp III lên cấp II ở các tỉnh Quảng Đông và Hải Nam.

Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt bốn cấp, với cấp độ I là phản ứng nghiêm trọng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 420.000 người ở Hải Nam di dời để tránh siêu bão Yagi