Gần 40 nghệ sĩ hát 'Đồng lòng Việt Nam' cổ vũ chiến thắng dịch Covid-19

Thục Anh (TH)| 09/06/2021 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trọng Tấn, Lan Anh, Đan Trường cùng gần 40 ca sĩ hát cổ vũ các 'chiến sĩ áo trắng'.

Bài hát của tác giả Tuấn Hồ kêu gọi mọi người hạn chế ra ngoài, tuân thủ các quy định phòng chống Covid-19. Phần điệp khúc tri ân tuyến đầu chống dịch với ca từ như: "Áo trắng, áo trắng ngành y/ Ấm áp, ấm áp tình thương/ Áo lính mang khát vọng niềm tin/ Nguyện hy sinh, bảo vệ quê mình/ Chung tay ngăn đại dịch kia/ Chiến đấu vì tổ quốc Việt Nam/ Gian khó cũng chẳng là chi/ Đồng lòng, niềm tự hào Việt Nam".

Ca khúc mang giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ thấm… Mỗi lời ca như một lời nhắn nhủ đến tất cả mọi người cùng đồng lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn của dịch bệnh. Và hơn cả đó là sự biết ơn đối với các y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

ca-si-1623134047662.jpg

Ca sĩ Trọng Tấn, Đan Trường, Lan Anh cùng góp giọng

Nhạc sĩ Tuấn Hồ cho biết, ngay sau khi ca khúc xúc phần nhạc, anh gọi điện mời các nghệ sĩ, ca sĩ… tham gia hoà giọng và tất cả mọi người đều nhận lời với một tinh thần rất hứng khởi. Đặc biệt, không ai nhận một đồng thù lao nào vì ai cũng muốn chung tay đẩy lùi Covid-19 và muốn thông qua lời ca tiếng hát cũng gửi lời tri ân đến những chiến binh trên mặt trận chống dịch.

Tuấn Hồ cho biết ban đầu anh dự định đưa ca khúc cho ca sĩ Lê Anh Dũng thể hiện. Tuy nhiên, khi dịch bùng lên tại Bắc Giang, Bắc Ninh, anh nảy ra ý tưởng kêu gọi nhiều nghệ sĩ hòa giọng để thực hiện MV vì cộng đồng. Sau đó, anh gọi điện mời các ca sĩ có quan hệ thân thiết tham gia. Các nghệ sĩ nhanh chóng nhận lời và không lấy cát-xê, trong đó có nhiều gương mặt nổi tiếng như: Trọng Tấn, Đan Trường, Lan Anh, Tố Nga, Minh Quân, Xuân Hảo...

MV do Tuấn Hồ chỉ đạo sản xuất, đan xen hình ảnh các nghệ sĩ trong phòng thu và y, bác sĩ, chiến sĩ tại các điểm dịch. Đặc biệt, phần đầu MV là khoảnh khắc các bác sĩ mặc trang phục bảo hộ, hát ca khúc trước Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Cao đẳng Ngô Gia Tự, Tân Yên, Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 40 nghệ sĩ hát 'Đồng lòng Việt Nam' cổ vũ chiến thắng dịch Covid-19