Gần 4.000 người Thanh Hóa trở về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi

Thanh Phương| 29/07/2020 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xác định được gần 4.000 người địa phương trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam để tiến hành kiểm tra y tế, theo dõi chặt chẽ và cách ly tại gia đình.

Chiều 29/7, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa vừa cập nhật số liệu và thông báo tính đến 15 giờ chiều cùng ngày có 3.983 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về địa phương. Bước đầu kiểm tra, chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Gần 4.000 người Thanh Hóa trở về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi

Tài xế và chiếc xe khách trở về từ vùng dịch buộc phải cách ly, tiêu độc, khử trùng

Theo đánh giá, đây không phải là con số cuối cùng vì các địa phương đang tổng kiểm tra, rà soát. Nhất là trong bối cảnh Thanh Hóa có dân số đông, có đường bay thẳng tới Đà Nẵng rồi tới Quảng Nam. Dịp vừa qua, các em học sinh được nghỉ hè nên lượng người đi du lịch là rất lớn. TP Thanh Hóa là nơi có nhiều người về từ các tỉnh có dịch nhất, với tổng số 1.014 người.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa liên tục có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị, cơ quan, người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Liên quan tới công tác thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp diễn ra, Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng đã ban hành công văn, yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, thống kê ngay số lượng học sinh, giáo viên, cán bộ ngành giáo dục đi tham quan, du lịch trở về từ các tỉnh có dịch, báo cáo về Ban chỉ đạo phòng để có hướng xử lý.

Ngay sau khi có thông tin bệnh nhân là H.T.Y.N. (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) là sinh viên Trường ĐH Đông Á - Đà Nẵng đã đi từ Đà Nẵng trở về Đắk Lắk bằng xe khách của nhà xe Quốc Trung ở Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an huyện Bá Thước tiến hành rà soát, yêu cầu lái xe, phụ xe và những người dân đi trên chiếc xe này về Thanh Hóa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19....

Theo báo cáo của Công an huyện Bá Thước: Chiếc xe ô tô nói trên mang BKS: 47B - 023.15 chạy tuyến Đăk Lăk -Thanh Hóa do anh Phạm Thái Dương điều khiển về đến huyện Bá Thước vào lúc 5h sáng ngày 29/7. Ngay sau đó Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Bá Thước nhanh chóng rà soát, đưa 15 người có mặt trên xe đến bệnh viện Đa khoa Bá Thước để cách ly, theo dõi, đồng thời cho phun tiêu độc khử trùng theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương vào cuộc một cách nghiêm túc, quyết liệt để chủ động ứng phó với diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 4.000 người Thanh Hóa trở về từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi