Gần 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Kim Sáng| 04/12/2021 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/12, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM phối hợp với Sở Ngoại vụ và Thành đoàn TPHCM tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chương trình hiến máu là hoạt động hướng đến kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam (1976-2021). Ngày 5/12 cũng là ngày Quốc khánh Thái Lan, là ngày của Cha tại Thái Lan và là ngày Tình nguyện Quốc tế.

1(1).jpg
Hoạt động hiến máu tình nguyện đảm bảo quy định phòng, chống dịch

Hoạt động hiến máu nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM, chương trình “Hành trình đỏ” cùng nhiều tổ chức, cơ quan, đơn vị của Thái Lan và Việt Nam. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của cộng đồng người Thái Lan trong khu vực lãnh sự và hàng trăm người dân trên địa bàn TPHCM.

2(1).jpg
Người đến hiến máu được test nhanh Covid-19 để đảm bảo an toàn

Trước khi vào hiến máu, người dân được test Covid-19, xuyên suốt quá trình tham gia phải thực hiện nghiêm quy định 5K để đảm bảo an toàn.

“Đây là lần thứ 7 em đi hiến máu, em rất thích công tác tổ chức của chương trình, nhất là việc kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Trong mùa dịch, lượng máu của Thành phố khan hiếm nên em cũng muốn góp một chút công sức để giúp các bệnh nhân. Quá trình hiến máu, em luôn đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện”, Dương Thị Kim Oanh, sinh viên năm 4 Trường Đại học Nông lâm TPHCM chia sẻ.

3(1).jpg
Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TPHCM trao tặng 45.000.000 đồng ủng hộ dự án giúp đỡ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Theo thống kê của chương trình, đã có 290 người đến hiến máu, tiếp nhận về hơn 414 đơn vị máu.

Hoạt động hiến máu không chỉ giải quyết tình trạng thiếu hụt máu tại TPHCM, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mà còn góp phần thắt chặt tình cảm giữa người dân hai nước, qua đó khẳng định quan hệ đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam.

4.jpg
Người Thái Lan thực hiện thủ tục hiến máu nhân đạo

Dịp này, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TPHCM đã trao tặng 45.000.000 đồng ủng hộ cho dự án của Thành đoàn trong việc giúp đỡ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.

5.jpg
Hoạt động hiến máu diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM

Sau lễ đăng quang của Quốc Vương Maha Vajiralongkorn (4/5/2019), Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TPHCM và các đơn vị đồng hành đã nhiều lần phối hợp tổ chức hoạt động hiến máu, qua đó đã hỗ trợ hơn 647 đơn vị máu để giúp đỡ các bệnh nhân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 300 người tham gia hiến máu tình nguyện