Gần 30 sao Hàn kiến nghị Nhà Xanh vạch trần "Phòng chat thứ N"

Minh Anh| 23/03/2020 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hyeri, Moon Ga Young, Baek Ye Rin và gần 30 sao Hàn cùng 2 triệu người phẫn nộ ký tên vào bản kiến nghị yêu cầu cảnh sát tiết lộ danh tính của kẻ ác đứng sau "Phòng chat thứ N" - chatroom tình dục, khiêu dâm rúng động châu Á.

"Phòng chat thứ N" bao gồm một loạt các phòng chat Telegram. Nơi chuyên cung cấp những video bạo lực, khiêu dâm và xúc phạm thân xác phụ nữ bất hợp pháp một cách công khai. Những người sử dụng "Phòng chat thứ N" phải trả tiền mới có thể tham gia các phòng chat. 

Gần 30 sao Hàn kiến nghị Nhà Xanh vạch trần

Ồn ào nhóm chat mang tên "Phòng chat thứ N" hội tụ hàng loạt vấn đề tệ nạn tình dục đang trở nên rầm rộ và khiến công chúng xứ Hàn vô cùng phẫn nộ.

Khi đã là thành viên thì họ có thể sử dụng những dữ liệu bao gồm video, hình ảnh và thông tin liên quan đến những vụ bạo lực, khiêu dâm phụ nữ một cách tự do. Những người đăng tải nội dung sẽ được nhận một khoản tiền hoa hồng từ chủ quản của phòng chát.

Chính vì lẽ đó, rất nhiều tội phạm tình dục đã tạo ra các phòng chat với số lượng người theo dõi khổng lồ. Đáng buồn thay, chúng còn khai thác, nắm trong tay hàng loạt thông tin cá nhân của nạn nhân, thậm chí còn đe doạ nạn nhân phải thực hiện theo những điều mà chúng yêu cầu.

Gần 30 sao Hàn kiến nghị Nhà Xanh vạch trần

Hyeri (cựu thành viên Girl's Day nhanh chóng kêu gọi netizen xứ củ sâm cùng chung tay kiến nghị Nhà Xanh vạch trần "Phòng chat thứ N".

Hầu hết các "đơn đặt hàng" của chúng đều là những video liên quan đến bạo lực tình dục. Theo số liệu thống kê, trong số 74 nạn nhân của "Phòng chat thứ N", 16 người vẫn còn là trẻ vị thành niên.

Đến đầu năm 2020 người dân đã dám đứng lên tố cáo hành động bất hợp pháp của phòng chát này với lực lượng chức năng. Ngày 19/3, một trong những tên tội phạm chính với nickname "Baksa" đã bị bắt. Tuy nhiên kẻ đứng đằng sau vẫn chưa bị xử lý và cùng đợt đại dịch covid-19 nên mọi chuyện lại đang được lắng xuống.

Gần 30 sao Hàn kiến nghị Nhà Xanh vạch trần

Nữ ca sĩ Baek Ye Rin đã dũng cảm ủng hộ hành động này trên mạng xã hội.

Để chung tay làm sáng tỏ vụ bê bối này, nhiều sao Hàn đã thể hiện thái độ phản đối và lên án mạnh mẽ. Vào ngày 20/3, nữ diễn viên Moon Ga Young bất ngờ đăng lên Instagram một bức ảnh chụp bản kiến nghị trực tuyến nhằm kêu gọi vạch trần danh tính của những kẻ sử dụng "Phòng chat thứ N".

Ngay sau đó, Hyeri (cựu thành viên Girl's Day), ca sĩ giọng khủng Baek Ye Rin cũng nhanh chóng kêu gọi netizen xứ củ sâm cùng chung tay ký đơn kiến nghị. Đến ngày 23/3 đã có gần 30 ngôi sao đình đám, hơn 2 triệu người ký tên vào bản kiến nghị, cả xứ Hàn sục sôi đòi lại công lý cho các nạn nhân. 

Gần 30 sao Hàn kiến nghị Nhà Xanh vạch trần

Hơn 2 triệu người đã ký vào bản kiến nghị vạch trần những kẻ đứng sau phòng chat rúng động này.

Hiện đông đảo công chúng cũng đang yêu cầu cảnh sát tiết lộ khuôn mặt và danh tính của kẻ ác nhân này để xã hội có thể lên án và trừng phạt những vụ việc tương tự.

Gần 30 sao Hàn kiến nghị Nhà Xanh vạch trần

Nữ diễn viên Moon Ga Young ủng hộ việc người dùng "Phòng chat thứ N" bị công khai danh tính

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 30 sao Hàn kiến nghị Nhà Xanh vạch trần "Phòng chat thứ N"