Gần 19.000 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế về dịch virus corona

Chí Tâm| 03/02/2020 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, chỉ trong ngày 2/2, 2 số điện thoại tổng đài tư vấn về dịch bệnh do virus corona đã tiếp nhận tới 18.646 cuộc gọi đến.

Số cuộc gọi quá nhiều khiến 80 nhân viên tham gia giải đáp người dân qua đường dây nóng hoạt động hết công suất vẫn không tránh khỏi tình trạng nghẽn mạng, khiến gần 10% số cuộc gọi không kết nối thành công.

Đặc biệt, cao điểm vào lúc 19h ngày 2/2, trong khoảng gần 1 tiếng, 2 số tổng đài đã tiếp nhận tới 2.700 cuộc gọi của người dân hỏi về quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông cho học sinh nghỉ học.

Gần 19.000 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế về dịch virus corona

Số điện thoại tổng đài đường dây nóng về dịch virus corona của Bộ Y tế

Các nội dung hỏi đáp chủ yếu tập trung về nội dung như:

- Dấu hiệu bệnh dịch Corona (nCOV) và cách phòng tránh: 51.3%

- Địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện: 15.1%

- Giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường: 15.0%

- Thông tin nghỉ học tại các trường học: 10.8%

- Phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học: 5.2%

- Chi phí xét nghiệp và chữa bệnh: 1.4%

- Thủ tục xuất/nhập cảnh, đường bay quốc tế: 1.2%

Hầu hết cuộc gọi được tiếp nhận và tư vấn tại chỗ. Chỉ 0,2% người gọi phản ánh các vấn đề cần giải quyết ngay tại địa phương hoặc mang tính chuyên môn sâu hơn, được chuyển tiếp cho Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế các tỉnh.

Ngân hàng câu hỏi được cập nhật thường xuyên để phục vụ giải đáp cho người dân.

Để có sự hỗ trợ tốt nhất, Bộ Y tế khuyến cáo người dân khi gọi tới tổng đài cần lưu ý: Không hỏi những câu không liên quan tới dịch bệnh; không quấy rối nhân viên tổng đài; nêu rõ vấn đề cần hỏi, nói ngắn gọn. Trong trường hợp đường dây bận, người dân hãy kiên nhẫn chờ đợi để được nhân viên tổng đài phục vụ.

Ngoài ra, người dân còn có thể liên hệ đến 21 đường dây nóng của các bệnh viện có cơ sở theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus corona hoặc gọi đường dây nóng của cơ sở y tế tại địa phương.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Tính đến 3/2, Việt Nam đã ghi nhận 08 trường hợp mắc virus corona. 304 trường hợp nghi ngờ đã được cách ly theo dõi, trong đó có 214 trường hợp đã xét nghiệm loại trừ, còn 90 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị chờ kết quả xét nghiệm, phòng chống lây nhiễm tại cơ sở y tế. Số tiếp xúc gần đang theo dõi là 270 trường hợp.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 19.000 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế về dịch virus corona