Công nghệ

Gần 170 trang giáo dục tên miền edu.vn tại Việt Nam bị chèn nội dung quảng cáo cờ bạc

Thục Anh (TH) 14/04/2023 - 07:40

Theo thống kê sơ bộ của Công ty Công nghệ an ninh mạng NCS, có gần 170 trang về giáo dục có tên miền “.edu.vn” bị tấn công, chèn nội dung liên quan đến quảng cáo cá độ, cờ bạc.

Thông tin nêu trên vừa được ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc kỹ thuật của Công ty Công nghệ an ninh mạng NCS chia sẻ.

Theo thống kê của NCS, trong danh sách website về giáo dục bị tấn công có cả một số trường Đại học lớn, các cơ sở giáo dục các cấp, các trường Cao đẳng, trường nghề, Trung tâm giáo dục...

Đánh giá sơ bộ cho thấy, các lỗ hổng bị khai thác trên các hệ thống website đều là các lỗ hổng cơ bản và có thể khắc phục được.

Hình thức tấn công tương tự như các site .gov.vn đã được nhắc đến gần đây. Đại diện NCS khuyến cáo các quản trị cần rà soát sớm toàn bộ hệ thống website để xử lý. Đặc biệt các trường hợp có host chung server với các website khác thì cần rà soát toàn bộ các website này.

gan-170-trang-ve-giao-duc-co-ten-mien-.edu.vn-bi-tan-cong-cai-noi-dung-lien-quan-den-ca-do-co-bac..jpg
Gần 170 trang về giáo dục có tên miền .edu.vn bị tấn công, cài nội dung liên quan đến cá độ, cờ bạc.

Gần đây, khá nhiều các cơ quan, doanh nghiệp có website bị tấn công, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ.

Nguy hiểm ở chỗ, các website này đều sử dụng https được chứng nhận “chính chủ” của các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp lớn, nhưng khi người dùng bấm vào link thì lại bị chuyển hướng truy cập đến website của tổ chức cá độ, cờ bạc trực tuyến.

Để xử lý triệt để tình trạng nêu trên, theo Cục An toàn thông tin, các cơ quan Nhà nước cần nâng cao mức độ bảo mật của các trang web, hệ thống công nghệ thông tin mà đơn vị mình quản lý.

Song song đó, các cơ quan cũng cần thường xuyên đánh giá an toàn thông tin, kiểm tra việc trang web bị lợi dụng đăng các nội dung không được phép, đặc biệt là các tính năng cho phép đăng tải thông tin như hỏi đáp, đăng tải tập tin… và xây dựng chức năng duyệt trước khi đăng các nội dung này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 170 trang giáo dục tên miền edu.vn tại Việt Nam bị chèn nội dung quảng cáo cờ bạc