Galaxy Note 5 là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay

Kiên Trung| 21/08/2015 09:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù có kích thước màn hình và độ phân giải tương tự phiên bản tiền nhiệm, nhưng chất lượng màn hình Galaxy Note 5 có sự cải thiện đáng kể, theo báo cáo từ DisplayMate.

Trong thử nghiệm mới nhất đối với bộ đôi Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+, Chủ tịch Raymond Soneira của DisplayMate cho biết, màn hình của cả hai sản phẩm đều được đánh giá cao về hiệu năng hiển thị. Note 5 có màn hình 5,7 inch độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel), còn S6 Edge+ có các thông số tương đương nhưng hai mặt bên được uốn cong. Tuy nhiên, trong cả hai sản phẩm thì ông Soneira cho rằng, Note 5 dành điểm số cao hơn.

Galaxy Note 5 là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay

Galaxy Note 5 và S6 Edge+ là bộ đôi smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay

Người mua smartphone có thể xem xét một loạt tính năng khi lựa chọn một điện thoại, nhưng hiệu suất màn hình được cho là một trong những yếu tố hàng đầu. Kích thước là quan trọng khi người dùng được tiếp cận với màn hình lớn, nhưng chất lượng màn hình là rất quan trọng vì nó quyết định khả năng đọc văn bản, sự xuất hiện của hình ảnh, đồ họa cũng như khả năng hiển thị tốt ngay cả trong ánh sáng mặt trời hay yếu tố khác. Soneira đề cập đến hiệu quả màn hình là “vương miện của smartphone”.

So với Galaxy Note 4, Note 5 cung cấp một mức độ độ sáng cao hơn nhiều, khả năng hiển thị màn hình lớn hơn và khả năng đọc tốt hơn trong điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh cao. Ánh sáng xung quanh đề cập đến ánh sáng có sẵn hoặc xung quanh một đối tượng. Ánh sáng môi trường xung quanh cao thường được phản ánh trên màn hình làm hình ảnh bị chói.

Hơn nữa, Note 5 có hiệu quả điện năng cao hơn so với tiền nhiệm của nó, vì vậy nó đạt được chất lượng màn hình vượt trội trên dung lượng pin thấp. Note mới cũng ghi điểm ở các đánh giá về độ chính xác của màu sắc tốt nhất so với bất kỳ điện thoại nào mà DisplayMate thử nghiệm, cũng như hình ảnh hiển thị tuyệt đẹp.

Dựa trên các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm, Note 5 là smartphone có màn trình diễn tốt nhất hiện nay, chiếm vị trí mà Galaxy Note 4 trước đó chiếm giữ.

Cũng cung cấp một hiệu suất màn hình tốt, Galaxy S6 Edge+ nhận được nhiều chú ý vì màn hình cong. Soneira gọi đó là màn hình của tương lai, có khả năng cải thiện hiệu năng hiển thị bằng cách giảm và thậm chí loại bỏ sự phản xạ của các nguồn sáng môi trường xung quanh làm chói màn hình.

Việc nâng cao cả khả năng đọc và chất lượng hình ảnh cho phép màn hình hiển thị ở độ sáng thấp hơn, giúp tuổi thọ pin trên máy tốt hơn. Cả Note 5 và S6 Edge+ sử dụng công nghệ màn hình OLED vốn mỏng hơn và nhẹ hơn so với màn hình LCD sử dụng trong các thiết bị như iPhone và Apple. Vào tháng 9/2014, Soneira trao giải cho iPhone 6 Plus là màn hình LCD tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, ông lưu ý tại thời điểm đó thì Galaxy S5 và Galaxy Note 4 là những sản phẩm hàng đầu trong công nghệ màn hình OLED.

Galaxy Note 5 là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay

iPhone 6 Plus hiện là smartphone có màn hình LCD tốt nhấthiện nay

Soneira cũng cho rằng, việc tăng cường vào độ sáng cao và hiệu suất hiển thị trong điều kiện ánh sáng môi trường xung quanh cao là những yếu tố quan trọng. Ông khuyến cáo các nhà sản xuất smartphone khác là nên đi theo con đường của Samsung thay vì chỉ cố gắng tăng độ phân giải màn hình và số lượng điểm ảnh trên mỗi inch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy Note 5 là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay