Gala 20 năm Sao Mai: Nơi hội tụ những giọng ca vàng

Minh Khang| 29/09/2017 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gala 20 năm Sao Mai là một chương trình nghệ thuật đầy sự sáng tạo và mới mẻ nhưng hội tụ trong đó những nét đẹp truyền thống mà chuỗi chương trình Sao Mai đã tạo dựng được thương hiệu, sức cuốn hút và giá trị thẩm mỹ.

Gala 20 năm Sao Mai cũng là chương trình qui tụ những giọng hát thành danh từ các mùa giải trước, những giọng ca nổi tiếng, những khách mời đặc biệt – họ là những người đã làm nên một thương hiệu Sao Mai bất biến trong ấn tượng của công chúng. Khán giả sẽ có dịp nghe lại “Tiếng đàn bầu” - ca khúc đã giúp ca sĩ Trọng Tấn được vinh danh trong cuộc thi năm 1999. Trong cuộc liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc (giải Sao Mai) 1999, ca sĩ Anh Thơ đã giành giải Ba và trong đêm Gala 20 năm Sao Mai, cô sẽ trình diễn ca khúc Xa khơi. Sự xuất hiện của Hồ Quỳnh Hương và Tùng Dương với những ca khúc gắn liền với tên tuổi của họ. Bên cạnh đó, các tiết mục khác cũng sẽ hứa hẹn đem lại những hấp dẫn thú vị khi lần đầu tiên ca sĩ Hoàng Tùng (giải nhất Sao Mai 2003) và ca sĩ Khánh Linh (giải Ba Sao Mai 2003) kết hợp trên sân khấu Sao Mai với một nhạc phẩm tiếng Ý nổi tiếng E Più Ti Penso (Sáng tác nhạc: Ennio Morricone . Lời: Mogol, Tony Renis) hay màn mashup 3 phong cách nhạc Thính phòng – Dân gian – Nhạc nhẹ do Tuấn Anh -giải Nhất Sao Mai phong cách Thính phòng 2005; Lương Nguyệt Anh – Giải nhất Sao Mai phong cách dân gian 2011; Nguyễn Ngọc Anh – giải Nhì Sao Mai phong cách Nhạc nhẹ 2005 và PB Nation kết hợp trình diễn. Bên cạnh đó còn phần tham gia trình diễn của NSUT Phương Thảo (Giải 3 Sao Mai 2003) cùng các ca sĩ: Thu Hằng, Đinh Trang, Đoàn Thúy Trang, Bích Ngọc, Hồng Ngọc, Nguyễn Trần Trung Quân….

Gala 20 năm Sao Mai: Nơi hội tụ những giọng ca vàng

Ca sĩ Trọng Tấn

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm cho biết: “Với bề dày 20 năm và hàng chục giọng ca xuất sắc, Sao Mai đã thực sự cống hiến rất nhiều cho âm nhạc Việt Nam. Gala 20 năm Sao Mai là một thử thách đối với tôi, nhưng đó cũng là điều tôi chờ đợi được thực hiện trong quá trình hoạt động âm nhạc của mình. Đó sẽ là những màn trình diễn kết hợp độc nhất chỉ có ở sân khấu của chương trình Gala kỉ niệm 20 Sao Mai, những màn kết hợp lần đầu tiên của các ca sĩ các thế hệ đã bước ra từ cuộc thi Sao Mai và nay đã là những ca sĩ có những chỗ đứng rất quan trọng trong đời sống âm nhạc Việt.

Chương trình cũng là sự tái hiện 20 năm một chặng đường của Sao Mai với những sự thay đổi cách tân về âm nhạc qua từng thời kì. Bên cạnh đó cách dàn dựng âm nhạc cho chương trình cũng khá mới mẻ và mang xu hướng hiện đại nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và mang đậm hình ảnh của Sao Mai một cuộc thi âm nhạc chính thống và chuyên nghiệp.

Gala 20 năm Sao Mai: Nơi hội tụ những giọng ca vàng

Ca sĩ Khánh Linh

Màu sắc âm nhạc của đêm Gala rất phong phú trải dài từ Thính phòng, dân gian, và nhạc nhẹ với nhiều phong cách khác nhau như Jazz, Pop Rock, R&B, Rap, EDM… Gala 20 năm Sao Mai sẽ là một đêm nhạc thật sự hấp dẫn, gần gũi với khán  giả  và tôn vinh được những giọng ca xuất sắc của Sao Mai cũng như tôn vinh những tâm huyết của những người làm nên Sao Mai trong suốt 20 năm qua.”

Gala 20 năm Sao Mai vừa mang tính tổng kết những hành trình đã qua, những giá trị đạt được mà còn khẳng định vai trò của chương trình, bên cạnh tôn vinh những giọng ca mang hơi thở đương đại, trẻ trung, Sao Mai còn là sân khấu duy nhất hội tụ đầy đủ ba phong cách âm nhạc: Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ trong một cuộc thi. Những tiêu chí khắt khe, nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Gala 20 năm Sao Mai là một chương trình tôn vinh những giá trị nghệ thuật đẹp đẽ, tôn vinh những con người đã đóng góp cho sự vận động và phát triển của âm nhạc Việt Nam.

Với hành trình 20 năm, Sao Mai là một chương trình không chỉ mang tính chuyên môn cao mà còn đạt được đầy đủ tính giải trí đại chúng, sự lan tỏa và sức sống bền bỉ.

Gala 20 năm Sao Mai: Nơi hội tụ những giọng ca vàng

Ca sĩ Hoàng Tùng

Ngoài sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng thành danh từ cuộc thi Sao Mai, các thí sinh được lọt vào đêm chung kết xếp hạng của Sao Mai 2017, còn có sự tham gia của các, nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng gắn bó với Sao Mai như NSND Quang Thọ, NSUT Ngọc Lan, NSND Trọng Đài, NSND Quang Vinh, NSND Đức Trịnh, NSUT Hà Thủy, nhạc sĩ Đỗ Bảo, Giáng Son, Huy Tuấn, Anh Quân cùng các nhà báo uy tín trong lĩnh vực Văn hóa – Nghệ thuật và Giải trí…tại sự kiện Thảm đỏ. MC Lại Văn Sâm sẽ giữ vai trò dẫn dắt chương trình.

Gala 20 năm Sao Mai được truyền hình trực tiếp 20h thứ 7 ngày 30/9 trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai là một chương trình uy tín – không đơn giản chỉ là một cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay – mà ở Sao Mai là bệ phóng,  nơi chắp cánh cho những tài năng âm nhạc đích thực của Việt Nam được đến gần hơn với công chúng và tỏa sáng.

Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc, tiền thân của giải Sao Mai, ngay từ khi xuất hiện vào năm 1997 đã được đánh giá là cuộc thi đầu tiên có tính đột phá nơi quy tụ những giọng hát xuất sắc. Cùng với thời gian, những thí sinh được phát hiện đã vững vàng khẳng định con đường nghệ thuật của mình với tư cách là những nghệ sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được trân trọng với đạo đức nghề nghiệp. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gala 20 năm Sao Mai: Nơi hội tụ những giọng ca vàng