Gã nghiện siết cổ tài xế taxi để cướp tài sản

Tùng Anh| 29/05/2021 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền và phương tiện để đi vào Nghệ An giải quyết mâu thuẫn tình cảm với người yêu, Phạm Văn Vương đã lên kế hoạch cướp xe taxi để lấy tài sản.

TAND tỉnh Ninh Bình vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Vương (SN 1994, trú tại phường Tân Bình, TP Tam Điệp, Ninh Bình) 12 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Phạm Văn Vương là đối tượng nghiện ma túy, do cần tiền và phương tiện để đi từ Ninh Bình và Nghệ An giải quyết mâu thuẫn tình cảm với người yêu nên Vương đã nảy sinh ý định cướp xe ô tô.

ga-nghien-siet-co-tai-xe-taxi-cuop-tai-san.jpg
Đối tượng Phạm Văn Vương

Khoảng 18h45 phút ngày 31/8/2020, Vương đến nhà nghỉ 123 (tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, Ninh Bình) thuê phòng nghỉ rồi nhờ chủ nhà gọi cho tài xế taxi.

Đến khoảng 22h15 phút cùng ngày, anh Hà Quý Thùy lái xe taxi của gia đình mang BKS 35A-100.73 đến đón Vương.

Sau khi lên xe, Vương đã yêu cầu anh Thuỳ chạy quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố Tam Điệp. Khi đi đến đoạn đường vắng vẻ, không có người qua lại thuộc thôn Thống Nhất, xã Quang Sơn, bất ngờ Vương từ phía sau dùng dây thắt lưng quấn quanh cổ anh Thuỳ và siết mạnh để cướp tài sản. Trong cơn nguy kịch, anh Thùy lấy hết sức bình sinh để thoát ra ngoài kêu cứu. 

Thấy anh Thùy hô hoán người dân, Vương đã lái xe ôtô của anh Thùy bỏ đi. Đi được một đoạn thì xe ôtô chết máy, Vương đành bỏ lại xe và lấy điện thoại di động của anh Thùy rồi bỏ trốn. 

Đến ngày 1/9/2020, khi Phạm Văn Vương đang lẩn trốn tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) khu vực giáp ranh với TP Tạm Điệp thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Vương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã nghiện siết cổ tài xế taxi để cướp tài sản