Gã đàn ông vận chuyển 7 bánh heroin nhận án tử hình

Tùng Anh| 28/05/2020 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền tiêu xài nên Phạm Văn Tuân đã nhận vận chuyển 7 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội với tiền công là 50 triệu đồng. Khi đang trên đường về thì Tuân bị lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình phát hiện, bắt quả tang và thu giữ toàn bộ tang vật.

Ngày 28/5, tại TAND tỉnh Hòa Bình, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Tuân (SN 1963, trú tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Trước đó, vào ngày 18/11/2019, TAND tỉnh Hòa Bình đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên án tử hình bị cáo Phạm Văn Tuân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Cho rằng mức án trên quá nặng, bị cáo Tuân đã làm đơn kháng cáo, xin giảm án.

Gã đàn ông vận chuyển 7 bánh heroin nhận án tử hình

Bị cáo Phạm Văn Tuân

Theo hồ sơ vụ án, ngày 23/9/2018, khi Phạm Văn Tuân đang ở nhà tại Khu tập thể 8/3, phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thì có người gọi điện và xưng tên là Anh Béo nhờ Tuân lên Sơn La vận chuyển ma túy về Hà Nội với tiền công là 50 triệu đồng.

Do cần tiền nên Tuân đã đồng ý và tự lái xe lên km 155-154, thuộc địa phận tỉnh Sơn La lấy ma túy mang về Hà Nội theo thỏa thuận. Trên đường về, đến khu vực dốc Má, xã Thu Phong, huyện Cao Phong (Hòa Bình) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang, thu giữ tang vật là 7 bánh heroin với tổng trọng lượng 2.447,52 gram.

Trong quá trình điều tra, Phạm Văn Tuân còn khai nhận vào khoảng tháng 7/2017 có vận chuyển 1 gói hàng cấm cho người tên là anh Béo với số tiền 7 triệu đồng nhưng lúc đó Tuân không biết chính xác là hàng gì và số lượng là bao nhiêu.

Đối với người đàn ông xưng là "anh Béo" ở Hà Nội, theo lời khai là người đã thuê Tuân vận chuyển 7 bánh heroin và người giao, nhận ma túy cho Tuân do không có lai lịch, nhân thân rõ ràng nên Cơ quan Cảnh sát điều tra không xác minh, làm rõ được để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa phúc thẩm, nhận thức được hành vi phạm tội của mình là đặc biệt nguy hiểm, không đưa ra thêm được tài liệu, chứng cứ có thể làm thay đổi bản chất vụ án, giảm mức hình phạt, Phạm Văn Tuân đã tự nguyện rút toàn bộ kháng cáo, chấp nhận mức án tử hình như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã đàn ông vận chuyển 7 bánh heroin nhận án tử hình