“From the Desk of Donald J. Trump”: Nền tảng mạng xã hội riêng của cựu Tổng thống Trump có gì?

Nhật Minh| 05/05/2021 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho ra mắt nền tảng mạng xã hội mới của riêng mình với tên gọi “From the Desk of Donald J. Trump”, hiện chỉ là một phần mới trên trang web cá nhân với đường dẫn https://www.donaldjtrump.com/desk.

donaldtrump-socialmedi.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho ra mắt nền tảng mạng xã hội mới của riêng mình với tên gọi “From the Desk of Donald J. Trump"

Nền tảng “"From the Desk of Donald J. Trump" (tạm dịch: Từ bàn làm việc của Donald J. Trump) được ra mắt chỉ một ngày trước khi Ban Giám sát của Facebook sắp sửa thông báo quyết định liệu có chặn vĩnh viễn ông Donald Trump hoạt động trên Facebook và Instagram hay không.

Nền tảng mới được cho là sẽ mang đến cho ông Trump cơ hội để đăng tải thông tin, hình ảnh và video trực tuyến. Trong đoạn video đăng trên nền tảng mới này vào ngày 4/5, cựu Tổng thống Trump miêu tả “đây là một nơi để có thể tự do ngôn luận một cách an toàn”.

Tuy mới bắt đầu xuất hiện ngày 4/5, nhưng bài viết đầu tiên của ông Trump được đăng trên nền tảng mới lại hiển thị ngày từ ngày 24/3.

The Verge đánh giá về nền tảng mạng xã hội mới của ông Trump như sau: Về cơ bản, nó chỉ là một blog như WordPress; và rằng “nền tảng "mới thực sự là một blog được tạo kiểu giống như một phiên bản chung của Twitter".

The Verge phân tích: “Nền tảng” mới được tạo kiểu giống như một phiên bản chung của Twitter nhưng được lưu trữ dưới dạng một blog bình luận đang chạy từ ông Trump. Mọi người có thể đăng ký để đăng tải thông báo trên nền tảng thông qua email và số điện thoại của họ và được cho là có thể thích chúng, mặc dù chức năng đó dường như không hoạt động khi được xuất bản. Người dùng cũng được phép chia sẻ các bài đăng của ông Trump trên Facebook và Twitter. Tùy chọn chia sẻ trên Twitter hiện không hoạt động nhưng Facebook cho phép mọi người chia sẻ các bài đăng của Trump.

donaldtrump-socialmedi2.jpg
Nền tảng mạng xã hội mới của ông Trump được đánh giá giống như một blog dạng WordPress 

Tuy nhiên, khác với các nền tảng phổ biến khác như Facebook hay Twitter, mạng xã hội mới này chưa cho phép người ủng hộ ông Trump có thể “trả lời” hay chia sẻ các bài đăng.

“Đây chỉ là nền tảng liên lạc một chiều. Hệ thống này cho phép ông Trump có thể giao tiếp với người ủng hộ”, kênh Fox News dẫn một nguồn tin thân cận cho hay.

Trước đó, tài khoản của cựu Tổng thống Trump đã bị chặn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat và Twitch sau cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6/1 với cáo buộc ông kích động bạo lực. Tuy nhiên, ông Trump  đã phủ nhận toàn bộ các cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“From the Desk of Donald J. Trump”: Nền tảng mạng xã hội riêng của cựu Tổng thống Trump có gì?