Từ năm 2030, các dòng ôtô du lịch được Ford bán tại châu Âu sẽ chỉ sử dụng động cơ thuần điện.
Nhà máy ở Cologne, Đức, sẽ được đại tu lớn để sản xuất ôtô điện số lượng lớn và cũng là đầu tiên tại châu Âu của Ford. Thời gian sản xuất bắt đầu từ 2023. Ford cho biết, từ giữa 2026, mọi xe con bán tại châu Âu sẽ là xe điện hoặc sạc điện (plug-in hybrid, kết hợp một động cơ đốt trong cùng một gói pin và một động cơ điện). Hãng đặt mục tiêu từ 2030 chỉ bán xe thuần điện tại châu Âu.
Theo kế hoạch, đến giữa năm 2026, tất cả dòng xe Ford sẽ được điện hóa, chỉ sử dụng động cơ thuần điện (EV) hoặc động cơ plug-in hybrid (PHEV). Tiếp đó, khi bước sang năm 2030, mọi dòng ôtô du lịch của Ford sẽ là xe EV. Trên thực tế, Ford đã bắt đầu quá trình điện hóa dải sản phẩm với mẫu SUV thuần điện Mustang Mach-E, cùng nhiều biến thể hybrid của các dòng xe khác.
Hãng Mỹ từng thông báo hồi đầu tháng 2, rằng họ có thể đầu tư ít nhất 22 tỷ USD trên toàn thế giới tính đến 2025 để sản xuất xe điện, gần gấp đôi con số từng hứa hẹn. Khoản đầu tư này gồm cả 7 tỷ USD mà hãng đã chi trong thời gian 2016-2020
Đến năm 2030, Ford ước tính 2/3 doanh số ôtô thương mại tại châu Âu sẽ là xe PHEV và EV.Để đạt mục tiêu nói trên, thương hiệu xe Mỹ cho biết sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào nhà máy tại Cologne (Đức) để phục vụ sản xuất ôtô điện. Nhà máy này sẽ xuất xưởng mẫu xe EV đầu tiên cho thị trường châu Âu vào năm 2023.
Ngoài ra, Ford dự đoán chỉ khoảng 67% xe thương mại là thuần điện tính từ 2030, trong khi mục tiêu là 100% dòng xe con.