Phiên bản lắp ráp của Ford Ranger 2021 chính thức ra mắt khách Việt với giá bán khiến nhiều người bất ngờ.
Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu Ford Ranger 2021 lắp ráp trong nước. Trước đó, có thông tin mẫu xe này sẽ được ra mắt vào giữa tháng 6, các đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc nhưng dịch Covid-19 đã khiến thời gian ra mắt trễ hơn dự kiến.
Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp trong nước vẫn có 5 phiên bản, bao gồm bản XL 2.2L 4x4 MT, XLS 2.2L 4x2 MT, XLS 2.2L 4x2 AT, Limited 2.0L 4x4 AT và Wildtrak 2.0L 4x4 AT. Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp vẫn có giá bán dao động từ 616 – 925 triệu đồng.
Ở bản nâng cấp 2021, Ford Ranger có một số thay đổi nhỏ ở ngoại hình. Lưới tản nhiệt dạng lưới hình thang màu đen, thay cho dạng thanh ngang trước đây. Tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu cũng được sơn đen trang trí.
Bên dưới nắp ca-pô, Ford Ranger 2021 phiên bản lắp ráp vẫn tiếp tục có tới 3 tùy chọn về động cơ, bao gồm động cơ diesel 2.2L với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm, động cơ diesel 2.0L với công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm và động cơ diesel 2.0L biturbo với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Đi cùng với các tùy chọn về động cơ này lần lượt là hộp số sàn 6 cấp/hộp số tự động 6 cấp và hộp số tự động 10 cấp.
Điểm khác biệt đáng chú ý là tất cả phiên bản của Ranger lắp ráp có khoảng sáng gầm được nâng lên ở mức 215 mm, cao hơn Ranger nhập khẩu 15 mm.
Ngoài ra, giá bán thực tế của Ford Ranger lắp ráp cũng sẽ thấp hơn so với bản nhập khẩu Thái Lan. Nhiều đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe này từ tháng 6 và cho biết giá bán của các bản XL, Limited và Wildtrak thấp hơn giá niêm yết 14-20 triệu đồng. Các bản XLS MT và AT có giá bán thực tế không đổi.
Với mức giá không đổi so với bản nhập khẩu, Ford Ranger 2021 bản lắp ráp hứa hẹn sẽ gây sức ép không nhỏ lên các đối thủ trong cùng phân khúc. Tính đến thời điểm hiện tại, Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.