Ford Focus 2022 ra mắt

Thục Anh (TH)| 22/10/2021 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ford Focus 2022 được hãng xe Mỹ nâng cấp từ ngoại hình cho tới trang bị, đáng chú ý là hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 cũng được cải tiến.

Thoạt nhìn thì chiếc Ford Focus 2022 không quá khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm. Ford cho biết, họ giới thiệu sự lặp lại triết lý thiết kế “lấy con người làm trung tâm” mới của công ty, trong trường hợp này là mui xe được nâng lên để “ngoại hình trực quan hơn” và việc di chuyển logo từ vị trí trên lưới tản nhiệt xuống vị trí trung tâm.

Theo thông tin từ hãng xe Mỹ, Ford Focus 2022 trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED trên tất cả các biến thể, đèn sương mù cũng được tích hợp vào cụm đèn này. Theo đó, tổng thể “khuôn mặt” Ford Focus 2022 trở nên gọn gàng hơn. Ford đã nâng cấp đèn pha LED thông minh đi kèm với camera phía trước nhằm giảm bớt khả năng chiếu sáng của đèn pha, tránh làm chói mắt cho người đối diện.

Đối với các bản trang bị cao cấp hơn, đèn pha Ford Focus 2022 bổ sung thêm camera giám sát có khả năng đọc biển báo và cảnh báo cho người lái về tốc độ, tính năng này hiện chỉ mới được cung cấp ở thị trường châu Âu.

ford-focus-5-3316.jpeg
Ford Focus 2022

Khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản của Ford Focus 2022 là bên dưới nắp ca pô với tùy chọn hộp số ly hợp kép 7 cấp trên các mẫu được trang bị động cơ mild hybrid EcoBoost 4 xi lanh 123 mã lực và 153 mã lực.

Mặc dù Ford cho biết hiệu suất đã được cải thiện, nhưng thông số khí thải 119g/km và 4,91 L/100 km lại kém hơn đáng kể so với thống số 116g/km và 4,58 L/100km của động cơ tương tự trang bị số sàn 6 cấp. Nhưng với 3 lẫy chuyển số (dễ dàng hơn trên chiếc ST-Line với cần số tiêu chuẩn) và tỷ số truyền bổ sung thì chắc chắn nó sẽ thú vị hơn so với những chiếc xe 2 lẫy chuyển số.

Không có thay đổi cơ học nào đối với bản trang bị hiệu năng cao Ford Focus ST. Với bản trang bị này, xe vẫn sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 2.3L tăng áp Turbo, sản sinh công suất 280 mã lực. Mặt khác, tùy chọn động cơ diesel 2.0L 190 mã lực cho Focus ST đã bị loại bỏ.

Bên trong khoang lái, một cải tiến lớn đã xuất hiện với hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất của Ford. Nhờ đó mà Ford Focus 2022 sở hữu màn hình cảm ứng kích thước lớn lên đến 13,2 inch với tính năng hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến và kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây. Nhờ việc trang bị màn hình cảm ứng mà các nút điều khiển vật lý trên Ford Focus đã được loại bỏ.

Ford Focus hiện đã bị khai tử tại Việt Nam, nhưng mẫu xe này vẫn đang được phát triển các thế hệ mới tại nhiều thị trường khác trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Focus 2022 ra mắt