Ford Fiesta 2022 ra mắt

Thục Anh (TH)| 18/09/2021 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ford Fiesta 2022 được công bố với 6 phiên bản. Mẫu hatchback đô thị được bổ sung thêm nhiều tính năng vận hành và tiện nghi hấp dẫn hơn.

Ford Fiesta 2022 được giới thiệu với 6 phiên bản: Trend, Titanium, ST-Line, Active, bản dịch vụ Van và bản hiệu suất cao ST. Fiesta thế hệ thứ 7 ra mắt lần đầu vào năm 2017. So với thời điểm đó, Ford đã nâng cấp thiết kế cản trước, lưới tản nhiệt, đèn pha cùng tùy chọn Matrix LED...

Mỗi phiên bản đều nhận được nhiều lựa chọn về mâm, viền ngoại thất... Ford bổ sung thêm 2 màu mới là Boundless Blue và Beautiful Berry.

Nổi bật nhất vẫn là màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch, sử dụng hệ điều hành SYNC 3 mới nhất. Bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số kích thước 12.3 inch có khả năng thay đổi giao diện theo từng chế độ lái.

2022_ford_fiesta_van_2.jpg
Ford Fiesta 2022

Ford Fiesta 2022 sở hữu động cơ EcoBoost 3 xi-lanh dung tích 1.0L, sản sinh công suất 100 mã lực. Phiên bản cao cấp hơn sử dụng công nghệ mild-hybrid với nguồn điện 48 V, bộ máy phát và khởi động bằng dây curoa. Động cơ này có 2 mức công suất là 125 mã lực và 155 mã lực.

Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số Powershift 7 cấp ly hợp kép. Ford trang bị 3 chế độ lái Normal, Sport và Eco trên các phiên bản tiêu chuẩn. Hãng bổ sung chế độ địa hình Trail và Slippery cho Fiesta Active, và chế độ Track cho Fiesta ST.

Hệ thống an toàn được chú trọng hơn cùng các tính năng cảnh báo đường ngược chiều, cảnh báo điểm mù và giao thông cắt ngang... Với những khách hàng chú trọng vào trải nghiệm âm thanh, Ford mang đến tùy chọn hệ thống Bang & Olufsen 10 loa công suất 575 W.

Ford Fiesta ST chia sẻ chung khối động cơ 3 xi-lanh 1.5L của mẫu Puma ST. Xe có công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm. Mẫu xe hiệu suất cao sử dụng hệ dẫn động cầu trước, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và tùy chọn vi sai cơ khí chống trượt Quaife.

2022_ford_fiesta_st_interior_3.jpg
Nội thất của Ford Fiesta 2022

Chế độ Track của Fiesta ST giảm sự can thiệp của hệ thống cân bằng điện tử ESC. Hệ thống treo được chính Ford Performance tinh chỉnh lại, giúp mang đến cảm giác thể thao hơn. Bên cạnh gói ngoại thất hầm hố, Ford Fiesta ST có thêm màu sơn Mean Green mới. Khách hàng có thể lựa chọn 2 kiểu mâm thể thao 17 inch và 18 inch.

Phiên bản hiệu suất cao được trang bị vô lăng đáy bằng cùng logo ST, ốp nội thất có hiệu ứng sợi carbon. Ghế thể thao trên Fiesta ST được bọc chất liệu Sensico với các đường chỉ may màu đỏ.

Ford Fiesta phiên bản mới sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào đầu năm 2022. Đối thủ của Fiesta trong phân khúc này gồm Toyota Yaris, Renault Clio, Peugeot 208, Volkswagen Polo...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Fiesta 2022 ra mắt