Fleye – máy bay không người lái an toàn nhất hành tinh

Hoàng Hà| 08/12/2015 17:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Fleye đã được lập trình rất thông minh để né tránh các vật cản trên đường bay của mình.

Thường thì khi nói tới khái niệm Drone (máy bay không người lái), chúng ta sẽ nghĩ ngay tới những thiết bị có thiết kế phức tạp với những cánh quạt tốc độ lớn có thể gây nguy hiểm khi chạm vào người dùng.

Tuy nhiên, tất cả sẽ thay đổi với Fleye - thiết bị bay an toàn nhất thế giới với hình dạng một quả cầu biết bay với các cánh quạt được giấu sau lớp vỏ ngoài. Chiếc drone này cũng rất nhỏ gọn với đường kính 22,8cm và trọng lượng chỉ 453g.

Fleye – máy bay không người lái an toàn nhất hành tinh

Fleye – máy bay không người lái an toàn nhất hành tinh

Fleye sẽ được người dùng điều khiển thông qua một ứng dụng di động trên nền tảng iOS/Android. Fleye cũng được lập trình thông minh để tự động né tránh các vật cản trên đường bay của mình. Nên bạn có thể tự lập một lộ trình bay tự động cho chiếc drone này.

Bên trong Fleye là pin sạc 1.500mAh cho phép nó có thể hoạt động trong 10 phút liên tục với tốc độ 15km/h. Đồng thời, chiếc drone này còn sở hữu cảm biến gia tốc kế 3 trục, con quay hồi chuyển, từ kế cùng máy đo độ cao dựa trên áp suất, để theo dõi khoảng cách từ thiết bị tới mặt đất.

Ngoài ra, Fleye bản thường còn sở hữu camera 160 độ cùng khả năng ghi video chuẩn MP4 FullHD.

Hiện tại, dự án sản xuất Fleye đã được gọi vốn đầu tư trên Kickstarter với mục tiêu huy động số vốn đầu tư 175.000 Euro (khoảng 190.000 USD).

Tương lai của dự án này là vô cùng tươi sáng khi nó đã nhận được 75.000 Euro từ 168 nhà đầu tư chỉ sau 5 ngày. Sau khi gọi vốn thành công, dự án này sẽ bắt đầu sản xuất và chuyển Fleye tới tay người dùng vào tháng 9/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fleye – máy bay không người lái an toàn nhất hành tinh