FLC Thanh Hóa lên ngôi đầu bảng xếp hạng

Quang Huy| 23/08/2015 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới cái nóng gần 40 độ C ở miền Bắc, FLC Thanh Hóa đã có trọn vẹn 3 điểm nhờ pha sút phạt của tiền vệ Quốc Phương. Như vậy, đội bóng xứ Thanh đã tạm thời vươn lên đứng đầu BXH V.League.

Trận thua 2-5 trước Đồng Nai ở vòng đấu 21 vừa qua dường như đã chạm vào lòng tự ái của ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa. Thế nên ở trận đấu gặp Đồng Tháp, FLC Thanh Hóa đã tấn công phủ đầu đối thủ nhằm lấy lại hình ảnh của mình.

Chính điều đó đã khiến Đồng Tháp phải rất vất vả trong việc cản phá đối phương. Phút thứ 9, sau tình huống va chạm với cầu thủ FLC Thanh Hóa, thủ môn Khoa Điển đã gặp chấn thương nặng, buộc phải rời sân.

Mất người gác đền số 1, Đồng Tháp trở nên luống cuống trong các pha cản phá đối phương. Trong thế trận 1 chiều, Văn Thanh và Đình Tùng đã liên tục bắn phá cầu môn đối phương bằng các pha dứt điểm nguy hiểm.

FLC Thanh Hóa lên ngôi đầu bảng xếp hạng

FLC Thanh Hóa đã vượt qua Đồng Tháp để từ đó vươn lên dẫn đầu BXH. Ảnh:

Đội bóng xứ Thanh kiểm soát thế trận và khiến đối thủ phải phòng ngự co cụm nhưng sự chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng để tìm kiếm bàn thắng vẫn là điều còn thiếu với đội chủ nhà.

Không thể tìm đường vào khung thành đối thủ, HLV Hoàng Thanh Tùng đã tung tiền vệ Quốc Phương vào thay Văn Thanh nhằm tạo nên sự đột biến trong các đường lên bóng.

Các cầu thủ Đồng Tháp biết rất rõ tài đi bóng lắt léo và những cú ra chân nhanh của Quốc Phương nên luôn kèm chặt anh mỗi khi tiền vệ này có bóng bên cánh trái. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ bưng biền cũng không thể phong tỏa Quốc Phương được lâu. Phút 58, trên chấm đá phạt cách khung thành thủ môn Văn Bước gần 20m, Quốc Phương có pha sút phạt đẹp mắt, mở tỷ số cho FLC Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa lên ngôi đầu bảng xếp hạng

Đình Tùng và các đồng đội đã "hành hạ" đội khách. Ảnh: Phan Tùng

Đó là pha sút phạt rất đẹp mắt được tạo nên từ các chân trái rất “dị” của tiền vệ cao 1m64 này.  Và đó cũng là lần thứ 2 Quốc Phương tạo nên siêu phẩm, ở trận gặp Than.QN ở vòng 20, tiền vệ này cũng từng có  cú sút phạt đẹp mắt vào khung thành của thủ môn Tuấn Linh.

Có được bàn thắng mở tỷ số, FLC Thanh Hóa bớt đi sự căng cứng và họ đã khiến Đồng Tháp bất lực hoàn toàn trong việc xé lưới. Chưa kể, những phút cuối trận, FLC Thanh Hóa còn tạo ra nhiều tình huống sóng gió khi đối phương dâng cao. Và nếu may mắn hơn, Omar hay Đình Tùng đã có tên trên bảng tỷ số.

Dù chỉ giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhưng cũng giúp FLC Thanh Hóa có thêm 3 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH.

Giành được 43 điểm và hơn B.BD 1 điểm, điều này vô tình tạo nên áp lực lớn đối với đội bóng đất Thủ và nếu không giành chiến thắng trước Đồng Nai vào chiều 23/8 thì thầy trò Mai Đức Chung sẽ gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua vô địch với FLC Thanh Hóa.

Đội hình thi đấu:

FLC Thanh Hóa: Vĩnh Lợi, Đức Tuấn, Xuân Hưng, Văn Hương, Tấn Đạt, Qúy Sửu (Duy Nam, 80’), Hữu Dũng, Văn Thanh (Quốc Phương, 39’), Văn Tân, Đình Tùng (Thanh Bình, 84’), Omar

Đồng Tháp: Khoa Điển (Văn Bước, 9’), Văn Quốc, Văn Ngân, Trường Khang (Hải Anh, 79’), Quốc Anh, Đồng Tháp, Minh Lợi,  Đức Lộc, Công Thành (Văn Mộc, 85’), Felix, Samson.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Thanh Hóa lên ngôi đầu bảng xếp hạng