Filip Nguyễn không còn tính kế hoạch về Việt Nam thi đấu

Minh Anh| 25/06/2022 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Thể thao của Slovacko vừa mới thông báo, thủ môn Filip Nguyễn quyết định ở lại Slovacko đến hết năm 2024 chứ không còn tính đến kế hoạch trở lại Việt Nam chơi bóng như dự định ban đầu.

Trước đó, gia đình anh đã làm việc với CLB Bình Định về tương lai. Nếu thuận lợi, Filip Nguyễn sẽ đưa cả vợ con về Quy Nhơn sinh sống.

Nhưng thương vụ này không thành công vì CLB Bình Định không thể đảm bảo một suất cầu thủ Việt kiều cho Filip Nguyễn. Thủ môn này thiếu giấy cư trú để hoàn thiện hồ sơ lấy quốc tịch. Anh cần một đội bóng bảo lãnh để làm xong việc này.

filip_nguyen_gia_dinh.jpg
Filip Nguyễn dự định sẽ đưa cả vợ con về Quy Nhơn sinh sống.

Như vậy, Filip Nguyễn cũng để ngỏ khả năng khoác áo tuyển Việt Nam do chưa có quốc tịch. Anh vẫn thường xuyên được gọi lên tuyển Cộng hòa Czech trong hai năm qua.

Filip Nguyễn hiện đang chơi rất tốt trong những mùa giải gần đây. Anh chơi 26 trận cho Slovacko và có 8 trận giữ sạch lưới. Anh giành một danh hiệu Cúp quốc gia và vị trí hạng tư cho đội bóng này. Ở giải VĐQG Czech, Filip đã chơi 103 trận, giữ sạch lưới 35 lần.

Dẫu vậy, cơ hội ra sân của thủ môn này ở đấu trường châu Âu không mấy sáng sủa. Chính vì thế mà việc ở lại Slovacko đến hết năm 2024 là một kế hoạch đúng đắn.

filip_nguyen.jpg
Filip Nguyễn gắn bó với Slovacko đến hết năm 2024 sau khi chuyển đến theo dạng cho mượn từ Slovan Liberec. Ảnh: Marfa.

Giám đốc Thể thao của Slovacko, ông Velic Sumulikoski cho biết: "Filip Nguyễn đáp ứng được những gì chúng tôi kỳ vọng ở mùa giải vừa qua. Cậu ấy là một thủ môn đáng tin. CLB thấy đây là chỗ dựa trong mùa giải mới để chúng tôi hoàn thành bước tiếp theo của cúp châu Âu".

"Tôi rất vui khi Slovacko mong muốn thực hiện điều khoản gia hạn với mình. Tôi có thể tiếp tục ở lại cống hiến khi hài lòng với cuộc sống bóng đá và con người nơi đây. Tôi tin mùa giải tiếp theo sẽ thành công hơn nữa để đội bóng sẽ vào nhóm đấu cúp châu Âu", Filip Nguyễn phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Filip Nguyễn không còn tính kế hoạch về Việt Nam thi đấu