FIFA loại Platini khỏi cuộc đua tranh chức Chủ tịch

PV(TH)| 12/11/2015 21:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã không phê duyệt hồ sơ tranh cử chức Chủ tịch FIFA của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini.

Cuộc bầu cử chức Chủ tịch FIFA sẽ diễn ra vào ngày 26/2/2016. Đã có 7 ứng viên gửi hồ sơ đăng ký tranh cử là Hoàng tử Jordan Ali Al Hussein; Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa, cựu quan chức FIFA Jerome Champagne, Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino; Doanh nhân, chính trị gia người Nam Phi Tokyo Sexwale; Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Liberia Musa Hassan Bility.

FIFA loại Platini khỏi cuộc đua tranh chức Chủ tịch

Chủ tịch UEFA Michel Platini bị loại khỏi danh sách ứng cử chức Chủ tịch FIFA

Theo công bố của FIFA, chỉ có 5/7 ứng viên được duyệt hồ sơ tranh cử. Hai ứng viên bị loại là Chủ tịch UEFA Michel Platini và ông Musa Hassan Bility.

Chủ tịch UEFA Michel Platini từng là ứng viên nặng ký cho vị trí Chủ tịch của FIFA, sau khi ông Sepp Blatter lên tiếng từ chức bởi những bê bối và tham nhũng của tổ chức này vào hồi tháng 5/2015. Tuy nhiên sau đó, ông Platini bị tố là nhận khoản ‘lót tay” 1,35 triệu bảng từ Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vào năm 2011 và Ủy ban Đạo đức FIFA đã ra quyết định đình chỉ hoạt động bóng đá 90 ngày với Platini.

Cùng với việc loại ông Michel Platini, FIFA cũng gạch tên ông Musa Hassan Bility trong danh sách ứng cử với lý do không đủ tư cách.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA loại Platini khỏi cuộc đua tranh chức Chủ tịch