Thể thao

FIFA hỗ trợ xây dựng văn phòng mới tại Indonesia

Minh Anh 13/11/2023 - 19:46

VCK U17 World Cup 2023 đang diễn ra tại Indonesia. Bên lề sân chơi lớn nhất hành tinh cấp độ U17, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ LĐBĐ thế giới (FIFA).

Với tư cách nước chủ nhà VCK U17 World Cup 2023, U17 Indonesia lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới và làm nên lịch sử ngay trận ra quân khi cầm hòa U17 Ecuador 1-1.

Bên cạnh đó, PSSI cũng nhận được sự hỗ trợ cực lớn từ FIFA ở buổi lễ quan trọng mới đây.

kdu.jpg
FIFA hỗ trợ xây dựng văn phòng mới tại Indonesia. (Ảnh: FIFA)

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch PSSI Erick Thohir vừa ký thỏa thuận hợp tác ở nhiều nội dung, trong đó nổi bật là lễ khánh thành Văn phòng FIFA Jakarta mới ở thủ đô Jakarta.

Văn phòng FIFA Jakarta có diện tích 962 mét vuông với sức chứa 40 người. Văn phòng có phòng điều hành, phòng hội nghị và phòng họp, khu vực triển lãm và tiện nghi tổ chức hội nghị truyền thông.

Đây sẽ là trung tâm kỹ thuật dành cho PSSI hiện đại mới và là cơ sở hạ tầng thể thao quốc tế đầu tiên được xây dựng. Việc FIFA quyết định đặt thêm trụ sở tại Indonesia cho thấy sự đầu tư của cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới đến quốc gia Đông Nam Á.

Động thái này cũng là một phần của chương trình FIFA Forward, dự án trị giá 5,4 triệu USD sẽ được thực hiện với sự hợp tác của Chính phủ quốc gia để hỗ trợ sự phát triển của các đội tuyển quốc gia nam và nữ Indonesia ở mọi lứa tuổi.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “Hôm nay đánh dấu một ngày đặc biệt đối với tất cả mọi người trong FIFA khi chúng tôi kỷ niệm lễ khai trương văn phòng FIFA mới ở Jakarta, bên cạnh dấu mốc Indonesia khai mạc đăng cai giải đấu FIFA đầu tiên”.

Đây là một bước quan trọng trong mục tiêu đoàn kết thế giới thông qua bóng đá của chúng tôi và thể hiện cam kết của FIFA trong việc phát triển môn thể thao này trên toàn cầu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA hỗ trợ xây dựng văn phòng mới tại Indonesia