FIFA công bố mức phạt dành cho Croatia và Serbia

Minh Anh| 08/12/2022 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Croatia và Serbia đã bị cáo buộc dùng những hành vi không đúng mực của cầu thủ và người hâm mộ liên quan đến xung đột sắc tộc vùng Balkan. FIFA tuyên bố án phạt 53.000 USD đối với Liên đoàn Bóng đá Croatia. Còn Liên đoàn Bóng đá Serbia nhận án phạt 21.300 USD.

Theo AP, FIFA cho biết, cáo buộc chống lại Croatia liên quan đến việc “sử dụng từ ngữ và đồ vật truyền tải thông điệp không phù hợp với sự kiện thể thao”.

ttxvn_0707croatia.jpg
FIFA tuyên bố án phạt với Liên đoàn Bóng đá Croatia sau khi cổ động viên của nước này chế nhạo thủ môn đội tuyển Canada Milan Borjan.

Trong trận thua 4-1 của Canada trước Croatia hôm 24/11, cổ động viên Croatia cầm tấm băng rôn in cờ của nhà sản xuất máy kéo John Deere và thay đổi khẩu hiệu tiếp thị để nhắm mục tiêu vào Borjan.

Thủ thành Borjan sinh ra ở một vùng dân tộc Serbia của Croatia, những người được cho là đã chạy trốn trên máy kéo khi xung đột xảy ra. Năm 1995, Borjan và gia đình rời quê hương.

Mặc dù là hành động của các cổ động viên nhưng FIFA đã tuyên bố án phạt 53.000 USD đối với Liên đoàn Bóng đá Croatia. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Serbia nhận án phạt 21.300 USD.

Với Liên đoàn Bóng đá Serbia án phạt được đưa ra từ FIFA sau cuộc điều tra về việc một lá cờ của vùng lãnh thổ Kosovo xuất hiện trong phòng thay đồ khi đối đầu Brazil ở trận mở màn tại World Cup 2022.

dt-serbia-tai-world-cup-2018-buc-tuong-thep1523604730.jpg
FIFA mở cuộc điều tra Serbia về việc một lá cờ của vùng lãnh thổ Kosovo xuất hiện trong phòng thay đồ khi đối đầu Brazil.

FIFA đã mở cuộc điều tra nhằm vào Serbia sau khi cổ động viên nước này mang theo một lá cờ in lãnh thổ của Serbia, trong đó bao gồm Kosovo - vùng đã tuyên bố độc lập khỏi Serbia năm 2008 nhưng không được Serbia công nhận.

Bên cạnh đó, phòng thay đồ của đội tuyển Serbia trong trận đấu với đội tuyển Brazil vào hôm 25/11 cũng có thông điệp "chúng tôi sẽ không đầu hàng", theo Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA công bố mức phạt dành cho Croatia và Serbia