FIFA chính thức cho phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu

Minh Anh| 10/05/2020 08:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lo ngại việc trở lại các giải bóng đá sau thời gian nghỉ dài và cường độ dày đặc sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ. Do đó, FIFA đã chính thức điều luật tăng số lượng thay người từ 3 lên thành 5 cầu thủ trong 1 trận đấu.

Tình hình dịch bệnh covid-19 tại châu Âu và trên thế giới đang có những diễn biến tích cực. Do vậy, những giải thể thao, bóng đá bắt đầu được phép quay trở lại sau thời gian dài bị ngưng trệ. Nhưng kế hoạch cụ thể như thế nào thì lại là một bài toán không dễ dàng.

FIFA chính thức cho phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu

Các đội bóng tại Premier League đang chuẩn bị để tiếp tục mùa giải 2019/20.

Vì ảnh hưởng của đại dịch mà các sân vận động đều phải đóng cửa, các cầu thủ cũng buộc phải tuân thủ cách ly ở nhà để bảo đảm an toàn. Khi các giải đấu được bắt đầu lại thì ảnh hưởng tâm lý từ vấn đề này là không hề nhỏ.

Cùng với đó là việc không thi đấu trong thời gian dài sẽ làm phong độ của nhiều người chắc chắn bị sa sút. Kéo theo đó, các cầu thủ của các đội bóng dự giải cũng sẽ phải căng sức "cày ải" với cường độ cao trong giai đoạn tới khi các sân cỏ được sáng đèn trở lại. Cho nên những sự thay đổi về luật từ UEFA là giải pháp cần thiết vào lúc này.

FIFA chính thức cho phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu

Nhiều HLV tại Premier League lo ngại việc trở lại thi đấu với cường độ cao, có thể khiến các cầu thủ gặp nguy cơ kiệt sức, đột quỵ và cũng rất dễ gặp chấn thương.

Nhiều HLV tại Premier League cũng đã bày tỏ mong muốn được thay 5 người/trận. Họ lo ngại rằng các cầu thủ đã xa sân cỏ trong thời gian dài, vì thế, việc trở lại thi đấu, lại thi đấu với cường độ cao, có thể khiến các cầu thủ gặp nguy cơ kiệt sức, đột quỵ và cũng rất dễ gặp chấn thương.

Sau nhiều cuộc họp, Hội đồng Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) của FIFA đã đồng ý điều luật tăng số lượng cầu thủ thay người từ 3 lên thành 5 trong 1 trận đấu chính thức. Quyết định này đã được đưa ra thông báo tới toàn bộ các liên đoàn thành viên.

FIFA chính thức cho phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu

FIFA chính thức đồng ý cho phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu.

Việc thay 5 cầu thủ trong mỗi trận đấu được phép áp dụng cho các giải đấu đã, đang hoặc sẽ diễn ra nhưng kết thúc trước ngày 31/12/2020. Sau đó, FIFA sẽ xem xét có tiếp tục duy trì điều luật này hay không.

Luật có hiệu lực ngay lập tức, nhưng không buộc mọi giải đấu phải thực thi. Trước mắt, Bundesliga nhiều khả năng sẽ áp dụng do đã quyết định trở lại từ ngày 16/5. Tương tự có thể là La Liga - giải đấu nhiều khả năng tái xuất vào tháng 6 sau khi các CLB trở lại tập luyện tuần này.

FIFA chính thức cho phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu

Hội đồng Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) đã đưa ra thông báo tới toàn bộ các liên đoàn thành viên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA chính thức cho phép thay 5 cầu thủ trong 1 trận đấu