FFF đóng cửa khu huấn luyện Clairefontaine vì lo ngại khủng bố

PV| 14/11/2015 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã tuyên bố đóng cửa khu huấn luyện Clairefontaine để bảo vệ các cầu thủ, HLV.

Tổng thống Francois Hollande đã ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp trên cả nước Pháp sau vụ tấn công khủng bố vào đêm 13/11 tại Paris. Một trong 6 địa điểm bị tấn công  gần ngay cửa J sân vận động Stade de France, khi đang diễn ra trận đấu giao hữu giữa ĐT Pháp và ĐT Đức.

Khi trận đấu kết thúc, cuộc họp báo sau trận đã bị hủy bỏ. Liên đoàn bóng đá Pháp cũng tuyên bố đóng cửa khu huấn luyện Clairefontaine, nơi ĐT Pháp dự kiến có cuộc gặp mặt với các CĐV và giới truyền thông.

FFF đóng cửa khu huấn luyện Clairefontaine vì lo ngại khủng bố

Liên đoàn bóng đá Pháp quyết định đóng cửa Trung tâm huấn luyện Clairefontaine

Thông báo chính thức của FFF viết: “Liên đoàn bóng đá Pháp quyết định hủy bỏ tất cả các cuộc gặp gỡ với đội tuyển. Theo đó, cuộc giao lưu với các CĐV; cuộc họp báo sẽ bị hủy bỏ. Trung tâm huấn luyện Clairefontaine cũng sẽ đóng cửa để đảm bảo an toàn”.

Theo kế hoạch ban đầu, vào thứ ba tuần tới (17/11) , ĐT Pháp sẽ có trận giao hữu với ĐT Anh tại SVĐ Wembley, tuy nhiên điều này có thể thay đổi. Trong thông báo mới đây của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) nêu rõ: “FA xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân của cuộc tấn công khủng bố tại Paris. Đây là sự việc vô cùng nghiêm trọng và đau thương. Về trận đấu vào thứ ba tới, FA sẽ làm việc với FFF và công bố sau bởi hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để nói về điều này”.

Trong một tin tức khác, tiền vệ ĐT Pháp Antoine Griezman, người đã thi đấu trên sân Satde de France khi cuộc khủng bố diễn ra, chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, rằng em gái anh đã may mắn sống sót khi những kẻ lạ mặt xả súng kinh hoàng vào nhà hát Bataclan. Đây là một trong 6 địa điểm bị tấn công và là nơi có số người thiệt mạng nhiều nhất, hơn 80 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FFF đóng cửa khu huấn luyện Clairefontaine vì lo ngại khủng bố