Văn hóa - Du lịch

Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” thu hút du khách

Hải Nam 15/06/2024 - 22:59

Ngày 15/6, UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai mạc Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa tại bãi biển Cửa Đại- nơi từng là 1 trong 25 bãi biển đẹp nhất châu Á do trang TripAdvisor bình chọn.

Chương trình này sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/5 nhằm chào mừng mùa lễ hội biển tại thành phố Hội An năm 2024. Đây là sự kiện có sự kết nối giữa du khách với người dân bản địa, góp phần lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương và tăng cường sự hiểu biết về lịch sử, văn hóa địa phương.

ha1(1).jpg
Khai mạc Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa tại bãi biển Cửa Đại

Các hoạt động diễn ra tại sự kiện như: Tuần lễ Biển và Hải đảo với chủ đề “Chiến dịch làm sạch biển khơi”, “Không gian âm nhạc, ẩm thực và thể thao”, Ngày hội thả Diều, Trại hè thiếu nhi, Giải bóng đá mini nữ và Kéo co làng chài, Giao lưu Yoga trên biển, “Cù Lao Chàm - Mùa hoa ngô đồng đỏ”, các hoạt động thể thao “Về với làng chài”, ... hứa hẹn có sự tham gia của đông đảo nhân dân và du khách. Đặc biệt, sự kiện "Mùa hè bất tận" là chương trình được mong đợi của Festival biển năm nay.

ha5(1).jpg
"Mùa hè bất tận" là chương trình được mong đợi của Festival biển năm nay.

Nhân sự kiện Festival , UBND phường Cửa Đại và Đồn biên phòng Cửa Đại trao cam kết và những phần quà cho các cá nhân, đơn vị đánh bắt hải sản trong hoạt động thu gom rác thải đại dương, chăm sóc và bảo vệ vùng biển Hội An sạch đẹp, là điểm tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng của nhân dân và du khách.

ha2(1).jpg
Festival là tôn vinh sự sáng tạo của nghề thủ công truyền thống địa phương.

Tại An Bàng, một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới sẽ được sắp đặt nghệ thuật để trở thành "không gian sáng tạo mang hơi thở biển" với các sản phẩm trang trí lồng đèn, gỗ tái chế, cùng những câu chuyện nhân văn sâu sắc, hướng tới bảo vệ môi trường và tôn vinh sự sáng tạo của nghề thủ công truyền thống địa phương.

ha4(1).jpg
Trao cam kết và những phần quà cho các cá nhân, đơn vị đánh bắt hải sản trong hoạt động thu gom rác thải đại dương.

Với nhiều sự kiện văn hóa-du lịch được tổ chức xuyên suốt trong năm, thành phố hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa dành cho du khách khi về với Hội An; cũng là cơ hội để bảo tồn, phát huy các giá trị biển đảo, giữ gìn những điều tốt đẹp cho các thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival biển “Hội An - Cảm xúc mùa hè” thu hút du khách