Federer sa sút về thể chất

Thục Anh (TH)| 02/03/2021 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Roger Federer - người đang sở hữu 103 danh hiệu ATP, sẽ trở lại thi đấu sau hơn một năm vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

"Cơ bắp và thể chất của Roger đã giảm sút rất nhiều", Pierre Paganini – HLV hợp tác với Roger Federer 20 năm, nói với nhật báo Đức Tages-Anzeiger hôm. "Chúng tôi có quãng nghỉ dài sau ca phẫu thuật hè 2020 và chỉ tập từng chút một. Cơ bắp của Roger không còn như trước và nhiều chỗ mất cân đối. Cậu ấy cần thêm thời gian hồi phục. Lần này, coi như chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu".

"Roger chỉ tham dự khi biết bản thân có thể chơi quần vợt đỉnh cao", Paganini nhấn mạnh. "Chúng tôi đang kiểm tra phản ứng cơ thể của cậu ấy khi thi đấu. Điều quan trọng là sự an toàn thể chất. Không thể so sánh thời điểm này với khi Roger nghỉ năm 2016. Lúc đó, quãng nghỉ của cậu ấy ngắn hơn và cơ bắp vẫn còn hoạt động tốt".

federer.jpg

HLV Paganini đang giúp Federer trở lại ở giải Doha Mở rộng

Federer từng nghỉ sáu tháng sau trận thua Milos Raonic ở bán kết Wimbledon 2016. Sau đó, "Tàu tốc hành" trở lại ở nửa đầu mùa giải 2017 và đoạt luôn hai Grand Slam, ở Australian Open và Wimbledon cùng năm. Trong 11 Grand Slam gần nhất, Federer dự bảy lần và vào chung kết một lần, ở Wimbledon 2019.

Qatar Open 2021 - giải ATP 250 diễn ra ở Doha từ ngày 8-14/3, sẽ đánh dấu màn tái xuất của Federer sau 13 tháng nghỉ thi đấu. Tay vợt 39 tuổi hiện đang giữ kỷ lục vô địch giải nhiều nhất với ba lần, trong đó gần nhất ở mùa 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer sa sút về thể chất