Federer, Djokovic dễ dàng dành vé đối đầu nhau tại Chung kết US Open 2015

Tuyết Nhung(TH)| 12/09/2015 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai trận đấu vòng bán kết Federer, Djokovic đều nhanh chóng vượt qua các đối thủ một cách đầy bất ngờ để giành quyền vào tranh ngôi vị vô địch của giải US Open năm nay.

Đối thủ của Roger Federer là tay vợt đồng hương người Thụy Sỹ Wawrinka. Trận đấu được đánh giá có sự ngang bằng khi cả hai tay vợt đều trên đà tốt nhất của phong độ trong mùa giải năm nay.

Trận đấu đã mở màn hấp dẫn bằng 2 điểm winner đẹp mắt lần lượt của Federer và Wawrinka. Dù để FedEx ghi điểm đầu tiên nhưng Wawrinka đã ghi liền 4 điểm để khép lại game giao bóng đầu tiên với một thắng lợi. Federer phải đối mặt với 1 break-point khi anh đánh hỏng và bị đối phương dẫn điểm lợi ngoài. Nhưng "Tàu tốc hành" cứu thua xuất sắc bằng một cú giao bóng tốt. Phải khá vất vả, tay vợt đã 5 lần liên tiếp vô địch US Open mới giành chiến thắng để cân bằng tỉ số 1-1 ở set đầu tiên.

Federer, Djokovic dễ dàng dành vé đối đầu nhau tại Chung kết US Open 2015

Federer đã giành chiến thẳng dễ dàng trước người đồng hương để lọt vào Chung kết US Open 2015

Federer cũng có 1 break point nhưng khác với người bạn thân, anh đã tận dụng được cơ hội để vượt lên nhờ 1 lỗi đánh bóng ra ngoài sân của Wawrinka ở tình huống quyết định. Hưng phấn sau khi giành break, hạt giống số 2 nhanh chóng nâng tỉ số lên 3-1 trước Wawrinka. Bên cạnh đó, Wawrinka cũng đã rất cố gắng tận dụng từng cơ hội của mình. Nhưng khi tỉ số là 40-30 nghiêng về FedEx, Wawrinka đã có tình huống đánh lỗi và dâng chiến thắng trong set 1 với tỉ số 6-4 cho người đồng hương.

Trong set đấu thứ hai, Federer đã không có cơ hội giành break khi không tận dụng được trước 3 quả giao bóng ổn định của Wawrinka và hạt giống số 5 đã có game thắng đầu tiên trong set 2. 

Ngay sau đó, một tình huống điều bóng chéo sân tốt giúp Federer dẫn 40-0 và có 3 break-point kiêm set point. Ở tình huống đôi công quyết định sau đó, Wawrinka đánh bóng quá mạnh và mất thêm break nữa khiến anh thua FedEx 3-6 trong set 2.

Trong set 3, nhà cựu vô địch Wawrinka vẫn giữ được những cú giao bóng ổn định và dẫn trước đối thủ. Nhưng chỉ vì một lỗi đánh bóng ra ngoài Wawrinka đã giành thế chủ động cho Federer. "Tàu tốc hành" không bỏ qua cơ hội liên tiếp dành lợi thế và dứt điểm trận đấu bằng 1 cú ace để khép lại set 3 với chiến thắng cách biệt 6-1.

Việc đánh bại đối thủ chóng vánh qua 3 set đấu với tỉ số (6-4, 6-3, 6-1) Federer đã khiến nhiều người cảm thấy thực sự bất ngờ. Như vậy, "Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ đã chính thức tiến vào chung kết Mỹ mở rộng năm nay gặp đại kình địch Djokovic.

Federer, Djokovic dễ dàng dành vé đối đầu nhau tại Chung kết US Open 2015

Djokovic cũng lọt vào Chung kết US Open 2015 trước đó ít phút

Tay vợt số 1 thế giới đã vượt qua nhà vô địch US Open 2014 Marin Cilic sau 85 phút trên sân Flushing Meadows. Đây được xem là trận bán kết ở nội dung đơn nam một chiều nhất ở US Open kể từ năm 1968. 

Đúng như hai cái tên nằm trong dự đoán của giới chuyên môn khi giải US Open bắt đầu khởi tranh, trận đấu giữa Federer, Djokovic hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tình huống bất ngờ cho người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer, Djokovic dễ dàng dành vé đối đầu nhau tại Chung kết US Open 2015