Chuyển động

Fed giữ nguyên lãi suất, quyết định chỉ cắt giảm một lần trong năm 2024

Quỳnh Trâm 13/06/2024 - 22:58

Cục Dự trữ Liên bang quyết định giữ lãi suất ổn định và đẩy lùi thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất khi các nhà hoạch định chính sách cho rằng nền kinh tế sẽ hầu như không thay đổi trên các khía cạnh chính của nó trong nhiều năm tới.

Ngày 13/6, sau cuộc họp chính sách thường kỳ, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại 5,25%-5,50%, đồng thời hạ dự báo cắt giảm lãi suất xuống một lần duy nhất trong năm nay thay vì 3 lần như dự báo trước đó đưa ra vào tháng 3/2024. Thời gian cắt giảm lãi suất có thể sẽ vào cuối tháng 12/2024.

fed.png
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell trong cuộc họp báo sau thông báo giữ nguyee lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, tại Washington, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Trong một tuyên bố sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của Fed, cho biết đã đạt được một số thành tựu trong cuộc chiến kiềm chế lạm phát kéo dài 3 năm qua. Fed cho biết trong những tháng gần đây đã ghi nhận thêm tiến bộ khiêm tốn hướng tới mục tiêu lạm phát 2%.

Với tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ thất nghiệp ở mức tốt hơn mức mà Fed cho là bền vững trong dài hạn, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách hài lòng với việc giữ nguyên lãi suất cho đến khi nền kinh tế gửi tín hiệu rõ ràng rằng cần phải có điều gì đó khác.

Cho đến nay, ông Powell lưu ý, lạm phát đã giảm mà không gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và không có lý do gì để nghĩ rằng điều đó không thể tiếp tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fed giữ nguyên lãi suất, quyết định chỉ cắt giảm một lần trong năm 2024