FBI cho biết tin tặc đang nhắm mục tiêu vào các cơ sở nghiên cứu Covid-19

Trâm Anh (theo Reuters)| 17/04/2020 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một quan chức an ninh mạng cấp cao của Cục Điều tra Liên bang Mỹ cho biết tin tặc chính phủ nước ngoài đã đột nhập vào các công ty tiến hành nghiên cứu phương pháp điều trị Covid-19 của Mỹ.

FBI cho biết tin tặc đang nhắm mục tiêu vào các cơ sở nghiên cứu Covid-19

Phó Giám đốc FBI Tonya Ugoretz phát biểu tại một diễn đàn lãnh đạo an ninh mạng 

Phó Giám đốc FBI Tonya Ugoretz nói trong một cuộc thảo luận trực tuyến do Viện Aspen tổ chức rằng văn phòng gần đây đã thấy các tin tặc được nhà nước hậu thuẫn xâm nhập vào một loạt các tổ chức nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe.

Chúng tôi đã phát hiện ra các hoạt động trinh sát và một số cuộc xâm nhập vào một số trong những tổ chức đó, đặc biệt là những tổ chức đã công khai nhận mình đang có những nghiên cứu liên quan đến Covid-19, Phó Giám đốc FBI Tonya Ugoretz nói.

Bà Ugoretz nói rằng điều đó có nghĩa là một số quốc gia khác đang quan tâm đến việc thu thập các thông tin về những gì các tổ chức nghiên cứu này đang làm và thậm chí có thể đánh cắp thông tin độc quyền mà các tổ chức nghiên cứu đó đã đạt được.

Bà Ugoretz nói rằng các tin tặc được nhà nước hậu thuẫn thường nhắm vào ngành công nghiệp dược phẩm sinh học và chắc chắn rằng chúng sẽ hoạt động mạnh hơn trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh này. Bà không nêu tên quốc gia nào hoặc tổ chức nghiên cứu cụ thể nào đã bị tin tặc tấn công.

“Các tổ chức nghiên cứu y tế và những người làm việc ở đây nên thận trọng chống những kẻ tìm cách đánh cắp tài sản trí tuệ hoặc dữ liệu nhạy cảm khác liên quan đến phản ứng của Mỹ đối với đại dịch Covid-19”, ông Bill Evanina, Giám đốc Trung tâm phản gián và an ninh quốc gia Hoa Kỳ cho biết. “Bạn cần phải bảo vệ các nghiên cứu quan trọng mà bạn đang tiến hành”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI cho biết tin tặc đang nhắm mục tiêu vào các cơ sở nghiên cứu Covid-19