Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal Go và Portal Plus (2021) mới

Thục Anh (TH)| 23/09/2021 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Facebook đã giới thiệu màn hình Portal Go và Portal Plus để cạnh tranh với những cái tên như Amazon Echo Show bao gồm camera cải tiến và thuận tiện hơn trong việc đem ra ngoài.

Tháng 10/2018, Facebook đã chính thức đặt chân vào thị trường phần cứng khi cho ra mắt bộ đôi sản phẩm Portal và Portal Plus. Đây là bộ đôi màn hình thông minh, được tập trung vào tính năng gọi điện video.

Sau 3 năm kể từ ra mắt phiên bản đầu tiên, mới đây Facebook đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp cho màn hình Portal của hãng, với 2 mẫu sản phẩm mang tên gọi Portal Go và Portal Plus (bản nâng cấp).

Portal Go có lẽ là thiết bị độc đáo nhất khi xem xét các sản phẩm của thương hiệu khác. Một trong những điểm nổi bật chính của nó là ở pin tích hợp sẵn bên trong. Nhờ đó, thiết bị không cần kết nối với nguồn điện liên tục. Gói sản phẩm có thêm đế sạc từ tính mang lại sự gọn gàng, thẩm mỹ hơn.

portal-go-1632287954146(1).jpg
Portal Go có thiết kế nhỏ gọn, tích hợp pin để sử dụng ở bất kỳ đâu.

Màn hình có kích thước 10 inch và độ phân giải 1.200 x 800 pixel. Camera trước độ phân giải 12 MP đủ để họp hành hay gọi video. Kích thước này cũng rất tiện lợi để mang ra ngoài. Portal Go còn có thể tự lấy nét nhanh chóng. Nó có thể di chuyển màn hình theo chiều ngang, chiều dọc và cũng có nhiều mức zoom. Kèm theo là một loạt các sự tối ưu dành cho Facebook, WhatsApp, Zoom, Webex, BlueJeans và GoToMeeting. Microsoft Teams sẽ tham gia trong tương lai gần. Thiết bị cũng đi kèm với một ứng dụng lịch có thể được đồng bộ hóa với Outlook hoặc lịch Google.

Trong khi đó, Portal Plus phiên bản nâng cấp có thiết kế màn hình 14-inch, nhỏ hơn so với màn hình 15,6-inch của phiên bản Portal Plus đầu tiên, nhưng độ phân giải của sản phẩm đã được nâng lên thành 2K (2160x1440), thay vì Full HD như trước.

Portal Plus thế hệ mới được tích hợp camera 12 megapixel với góc quay rộng, hệ thống loa và microphone để gọi điện video. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn sử dụng nguồn điện cố định, thay vì được tích hợp pin như trên Portal Go.

Để đảm bảo an toàn và riêng tư cho người dùng, Facebook sẽ trang bị cho bộ đôi màn hình thông minh của mình một tấm chắn camera để che lại khi không cần dùng đến và một nút bấm để hoàn toàn chức năng của camera cũng như microphone trên sản phẩm. Với bộ đôi Portal và Portal Plus ra mắt vào năm 2018, Facebook cũng đã trang bị tính năng tương tự cho sản phẩm.

Facebook cho biết bộ đôi màn hình thông minh Portal được tối ưu để thực hiện các cuộc gọi video và họp trực tuyến thông qua các ứng dụng như Facebook Messenger, WhatsApp, Zoom, Google Meet… Để sử dụng Portal, người dùng cần đăng nhập vào tài khoản Facebook hoặc WhatsApp của mình.

Portal Go và Portal Plus mới sẽ ra mắt vào ngày 19 tháng 10 tại Mỹ và Canada với giá lần lượt là 199 USD và 350 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook ra mắt màn hình thông minh Portal Go và Portal Plus (2021) mới