Facebook ra mắt kính thông minh có thể chụp ảnh, nghe gọi điện thoại

Thục Anh (TH)| 11/09/2021 11:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kính thông minh Ray-Ban Stories, sản phẩm hợp tác giữa Facebook và Ray-Ban, cho phép quay video, chụp ảnh và có giá 299 USD.

Theo Reuters, sản phẩm này cho phép người đeo có thể nghe - gọi các cuộc điện thoại, thưởng thức âm nhạc, chụp ảnh, quay video ngắn và chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Công ty cho biết dòng kính có tên Ray-Ban Stories sẽ có giá khởi điểm 299 USD (khoảng 6,8 triệu đồng).

Ray-Ban Stories không có tính năng thực tế ảo, đúng như những gì Facebook đã thông báo trước đó. Năm ngoái, một nhà nghiên cứu ở Facebook cho biết công ty phải mất 5-10 năm nữa mới có thể tung ra thị trường loại kính thực tế ảo tăng cường (AR) "hàng thật giá thật".

xzcdfb_apcn.jpg
Ray-Ban Stories có thiết kế không khác so với các mẫu kính mát thông thường.

Ray-Ban Stories tích hợp hai camera 5 megapixel ở hai bên. Để quay phim, chụp ảnh, người dùng bấm vào một phím vật lý ở trên gọng, hoặc nói "Hey Facebook, take a video" ở chế độ rảnh tay, sau đó đồng bộ hóa với ứng dụng riêng mang tên Facebook View. Bộ nhớ của kính cho phép lưu video 30 giây hoặc 500 bức ảnh.

Kính của Facebook tích hợp loa ở hai bên, cho phép phát nhạc hoặc nhận cuộc gọi qua Bluetooth. Người dùng có thể tăng giảm âm lượng qua tính năng cảm ứng trên gọng kính.

Trợ lý ảo trên kính Ray-Ban Stories giúp người đeo thực hiện một số thao tác bằng lệnh thoại khi họ không rảnh tay. Đèn LED trên kính sẽ lóe lên khi chụp ảnh để tránh tình trạng quay lén, chụp trộm mà không có sự đồng ý của người khác.

Kính cần khoảng một giờ để sạc đầy, sử dụng trong 6 giờ và có đèn trên thân kính để báo mức pin. Hộp đựng cũng kiêm luôn thiết bị sạc, tương tự các mẫu tai nghe True Wireless, và dùng cổng USB Type C.

Gần đây, CEO Mark Zuckerberg hé lộ kế hoạch biến Facebook thành vũ trụ ảo (metaverse), được kỳ vọng sẽ là internet thế hệ kế tiếp. Zuckerberg khẳng định: "Từ lâu chúng tôi đã tin rằng kính thông minh sẽ là một phần quan trọng trong việc xây dựng nền tảng điện toán tiếp theo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook ra mắt kính thông minh có thể chụp ảnh, nghe gọi điện thoại