Facebook nâng cấp tính năng trò chuyện video, cạnh tranh với Zoom

Thảo Vân (Theo The Star)| 26/04/2020 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook tiết lộ một dịch vụ trò chuyện video mới với các phòng ảo - nơi mọi người có thể tham gia để trò chuyện cùng bạn bè.

Thông qua ứng dụng Facebook Messenger, người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video có tới 50 người tham gia, kể cả khi họ không có tài khoản Facebook.

Khác với các nền tảng hội nghị truyền hình như Zoom, Messenger Rooms được thiết kế để mọi người có thể giao tiếp với bạn bè và gia đình cho dù đó là sinh nhật, sinh hoạt câu lạc bộ hay nhóm phụ huynh.

Facebook nâng cấp tính năng trò chuyện video, cạnh tranh với Zoom

Hình ảnh do Facebook cung cấp cho thấy dịch vụ trò chuyện video mới của họ tên là Messenger Rooms. Facebook đang bước vào cuộc cạnh tranh và họ hy vọng rằng số lượng người dùng khổng lồ của mình sẽ mang lại lợi thế nhất định. (Ảnh: Facebook)

Theo Mark Zuckerberg - CEO của Facebook, người dùng sẽ có thể tạo các phòng ảo và quyết định mời ai tham gia.

Ông nói: “Tôi có thể tụ họp vào cuối tuần và gửi lời mời đến tất cả bạn bè của tôi để đến một phòng.”

Các tính năng thú vị bao gồm các hiệu ứng thực tế tăng cường như tai thỏ và người ngoài hành tinh hay hình nền giả mạo nhập vai.

Người ngoài được phép tham gia

Mọi người không cần có tài khoản hoặc ứng dụng Facebook để truy cập Messenger Rooms. Người dùng chỉ cần gửi một link đến bất cứ ai. Bạn có thể nhấn vào link và nếu không có ứng dụng thì nó sẽ mở trong trình duyệt của bạn.

Facebook được thiết lập với hệ thống phòng thủ để ngăn những người không được mời vào phòng. Theo ông Zuckerberg, Facebook có lợi thế trong việc thiết lập vành đai an toàn.

Có những công cụ để kick người khác dễ dàng: khóa phòng hoặc kết thúc nếu mọi thứ diễn ra không tốt.

Ông Stan Chudnovsky - phó chủ tịch của Messenger cho biết Facebook không xem hoặc nghe các cuộc gọi và người tạo phòng có quyền kiểm soát những người được vào.

Messenger Rooms dự kiến sẽ có sẵn trên Facebook cho gần 2,5 tỷ người dùng trong vài tuần tới.

Nhu cầu sử dụng các cuộc gọi video và hội nghị đã tăng vọt kể từ khi mọi người phải làm việc, học tập và giao tiếp xã hội từ xa để hạn chế sự lây lan của virus. Nhiều người chuyển sang dùng nền tảng hội nghị từ xa Zoom. Ứng dụng này đã tăng cường phòng thủ và các vấn đề bảo mật gốc như hack dữ liệu và quấy rối trong phòng họp được gọi là Zoombombing.

Facebook nâng cấp tính năng trò chuyện video, cạnh tranh với Zoom

Theo CEO của Facebook, người dùng sẽ có thể tạo phòng ảo và quyết định mời ai tham gia. (Ảnh: Facebook)

Các dịch vụ video của Facebook, Google, Microsoft và các công ty công nghệ khác đã tăng cường các tính năng để trở thành nền tảng được ưa thích.

Trong thời kỳ này, mọi người đang phụ thuộc vào các dịch vụ truyền thông hơn bao giờ hết.

Nâng cấp WhatsApp

Facebook có kế hoạch về việc bổ sung các cách để tạo phòng trên máy tính từ các nền tảng nhắn tin Instagram và WhatsApp cũng như sử dụng màn hình thông minh Portal của mình.

Facebook cũng đang tăng gấp đôi số người có thể tham gia các cuộc gọi video của nhóm WhatsApp, từ 4 người lên 8 người.
Việc tăng quy mô nhóm trò chuyện video trên WhatsApp khó khăn hơn về mặt kỹ thuật vì các cuộc gọi được mã hóa từ đầu đến cuối.

Zuckerberg cho biết: “Việc mở rộng quy mô của các nhóm trong các cuộc gọi đó là một vấn đề lớn, vì vậy tôi rất phấn khích về điều này.”

Theo hướng gần gũi hơn, dịch vụ hẹn hò của Facebook sẽ thêm một tùy chọn để mời mọi người vào những cuộc hẹn hò ảo bằng cách sử dụng cuộc trò chuyện video trên Messenger.

Facebook cũng mở rộng các tính năng phát trực tiếp khi ngày càng nhiều người lên mạng học nấu ăn, tập thể dục,...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook nâng cấp tính năng trò chuyện video, cạnh tranh với Zoom