Facebook Messenger có thể truy cập vào Camera Roll của điện thoại

Kiên Trung| 10/11/2015 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông qua tính năng mới đưa vào thử nghiệm, Facebook Messenger có thể quét thư viện ảnh của điện thoại và phát hiện khuôn mặt bạn bè của bạn, miễn là bạn đang sống ở Úc.

Hôm 9/11, trang mạng xã hội lớn nhất đã công bố bản cập nhật cho ứng dụng Messenger của hãng với tính năng mới được thêm vào mang tên Photo Magic. Với tính năng này, Messenger có thể quét hình ảnh trên một điện thoại Android và nhắc bạn chia sẻ chúng với những người được gắn thẻ. Facebook đang thử nghiệm tính năng này tại Úc trước khi mở nó sang phiên bản trên iPhone và các quốc gia khác.

Facebook Messenger có thể truy cập vào Camera Roll của điện thoại

Photo Magic sẽ phát hiện hình ảnh một người bạn trong bức ảnh và gợi ý bạn chia sẻ với người đó

Bổ sung khả năng nhận dạng khuôn mặt cho Messenger có thể là kỳ quặc bởi đây là một ứng dụng nhắn tin, nhưng khi xem xét báo cáo của Facebook nói rằng có đến 9,5 tỷ bức ảnh được gửi qua Messenger mỗi tháng, quyết định của Facebook trở nên ý nghĩa hơn.

Với Photo Magic, Messenger sẽ chủ động trong việc chúng đẩy người dùng chia sẻ ảnh với bạn bè của mình khi nó phát hiện họ xuất hiện trong một bức ảnh. Cụ thể, nó sẽ gửi một thông báo yêu cầu bạn gửi một bức ảnh đến mọi người trên Facebook khi nó phát hiện dựa trên tính năng nhận diện khuôn mặt. Hanh vi của nó có thể được tắt thông qua lựa chọn thiết lập cho ứng dụng Messenger.

Các công nghệ được sử dụng cho Facebook Photo Magic là những gì đã tạo nên ứng dụng Moments, một ứng dụng Facebook có khả năng chia sẻ hình ảnh khá tốt mà người dùng có thể chưa bao giờ sử dụng.

Facebook cho phép bạn quyết định liệu nó có thể nhận ra khuôn mặt của bạn thông qua Messenger, ứng dụng Moments hoặc tính năng tự động gắn thẻ để chia sẻ hình ảnh hay không. Bạn có thể tắt tùy chọn này dưới phần Timeline and Tagging, trong phần thiết lập tài khoản Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook Messenger có thể truy cập vào Camera Roll của điện thoại