Facebook cho iOS bắt đầu hỗ trợ Live Photos

Kiên Trung| 22/12/2015 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook vừa bắt đầu tung ra chức năng mới trên nền tảng iOS để nó có thể làm việc với hình ảnh Live Photos mà Apple vừa cung cấp trên iPhone 6S và 6S Plus.

Live Photos là một tính năng “độc quyền” mà máy ảnh iPhone 6S và 6S Plus có thể thực hiện, nhưng chỉ các thiết bị Apple mới có thể xem các tập tin này khi được nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của hãng.

Để xem hình ảnh Live Photos thì người dùng phải sử dụng thiết bị của Apple đã được cập nhật lên hệ điều hành mới nhất

Tính năng Live Photos cho phép bạn chụp một bức ảnh có chuyển động 1,5 giây (bao gồm cả âm thanh) ở trước và sau bức ảnh nguyên sơ. Nó là một phần của thiết lập mặc định có trong ứng dụng camera trên bộ đôi iPhone mới nhất.

Facebook cho biết tính năng mới của hãng để xem hình ảnh Live Photos trên mạng xã hội này đang bắt đầu triển khai cho người dùng các thiết bị hỗ trợ, có nghĩa không phải tất cả các thiết bị đều được hỗ trợ tính năng này. Khi được hỗ trợ, cả những thiết bị cũ như iPhone 4S cũng có thể nhìn thấy ảnh Live Photos thông qua Facebook, và dĩ nhiên chỉ iPhone 6S và 6S Plus mới có thể ghi lại những bức ảnh này.

Facebook nói thêm rằng rằng, tính năng mới của hãng hiện tại mới chỉ hỗ trợ trong ứng dụng Facebook trên iOS mà không đề cập đến khả năng đưa nó đến các nền tảng khác, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Việc tải hình ảnh Live Photos lên Facebook diễn ra một cách tương tự như tải lên một hình ảnh tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khi tiến hành tải bức ảnh Live Photos lên Facebook, nó sẽ hiển thị nút Live vào hình ảnh. Khi nhấp vào nút này nó sẽ tải nội dung chuyển động của bức ảnh đó, còn nếu không thì hình ảnh vẫn ở trạng thái bình thường.

Hình ảnh Live Photos sẽ hiển thị bình thường cho đến khi người dùng nhấp vào nút Live trên nó

Live Photos sẽ xuất hiện như hình ảnh tĩnh trong trang News Feed của Facebook với một loạt các vòng tròn xuất hiện ở góc dưới cùng. Khi một hình ảnh xuất hiện với biểu tượng Live Photos để bạn có thể nhận biết.

Những hình ảnh được quay bằng tính năng Live Photos không phải là lựa chọn phổ biến trong các ứng dụng hiện nay. Trước Facebook thì mới chỉ có Tumblr là một ứng dụng lớn hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên, với sự ủng hộ của Facebook đối với Live Photos thì chẳng mấy chốc việc triển khai tính năng mới sẽ phổ biến hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook cho iOS bắt đầu hỗ trợ Live Photos