Facebook chi 22,6 triệu đô la để giữ an toàn cho Mark Zuckerberg

Trâm Anh| 13/04/2019 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook Inc đã tăng gấp đôi số tiền đã chi cho việc bảo vệ Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg vào năm 2018 lên 22,6 triệu đô la, một hồ sơ công khai của công ty đã được công bố vào hôm qua.

Facebook chi 22,6 triệu đô la để giữ an toàn cho Mark Zuckerberg

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg 

Zuckerberg đã nhận mức lương cơ bản là 1 đô la trong ba năm qua và một khoản tiền khác là 22,6 triệu đô la, trong đó phần lớn là dành cho an ninh cá nhân của anh ấy.

Gần 20 triệu đô la đã dành cho bảo đảm an ninh riêng của Zuckerberg và gia đình anh ấy, tăng từ khoảng 9 triệu đô la vào năm 2018. Zuckerberg cũng nhận được 2,6 triệu đô la cho việc sử dụng máy bay cá nhân, mà công ty cho biết là một phần trong chương trình bảo mật tổng thể của Zuckerberg.

Trong vài năm qua, Facebook đã phải đối mặt với sự phản đối của công chúng về vai trò của mình đối những ảnh hưởng của Nga lên cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, và đã bị cáo buộc để lộ thông tin cá nhân khách hàng sau những tiết lộ rằng Cambridge Analytica đã thu được dữ liệu cá nhân từ hàng triệu hồ sơ Facebook mà không có sự đồng ý.

Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg đã nhận 23,7 triệu đô la trong năm 2018 so với 25,2 triệu đô la năm trước.

Bên cạnh đó, Facebook cũng cho biết Giám đốc điều hành Netflix, ông Reed Hastings sẽ rời khỏi ghế của mình trong Hội đồng quản trị công ty và sẽ không được tái đề cử.

Sự ra đi của Hastings diễn ra khi công ty có trụ sở tại Menlo Park đẩy mạnh các video của mình. Hastings đã phục vụ trên diễn đàn của Facebook từ năm 2011.

Công ty cũng cho biết họ sẽ đề cử Phó Chủ tịch cao cấp của PayPal, ông Peggy Alford, vào Hội đồng quản trị thay cho Chủ tịch của Đại học Bắc Carolina Emeritus Erskine Bowles, người cũng sẽ không được đề cử lại.

Cổ phiếu Facebook đóng cửa ở mức $ 179,07 tối thứ Sáu (12/4).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook chi 22,6 triệu đô la để giữ an toàn cho Mark Zuckerberg