Facebook chặn hơn 2,2 triệu quảng cáo cản trở bầu cử tại Mỹ

Thục Anh(TH)| 19/10/2020 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook vừa qua đã chặn hàng triệu quảng cáo và gỡ các bài đăng có mục đích “cản trở” việc bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới.

Phó chủ tịch Nick Clegg của Facebook cho biết tổng cộng 2,2 triệu quảng cáo trên Facebook và Instagram đã bị từ chối và 120.000 bài đăng bị thu hồi vì có mục đích “cản trở việc bỏ phiếu” trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. Ngoài ra, các cảnh báo đã được đính vào trên hơn 150 triệu bài viết có xu hướng đăng tải thông tin sai lệch.

Ông Nick Clegg cho biết Facebook sẽ tăng cường thiết lập hệ thống an ninh trên mạng xã hội, đặc biệt là trong giai đoạn từ giờ đến khi bầu cử Mỹ kết thúc.

Facebook chặn hơn 2,2 triệu quảng cáo cản trở bầu cử tại Mỹ

Hàng triệu quảng cáo và bài viết liên quan tới bầu cử bị Facebook chặn

Hiện Facebook đang có hơn 35.000 nhân viên phụ trách vấn đề an ninh trên các nền tảng xã hội và thiết lập quan hệ đối tác với 70 hãng truyền thông khác để xác định các thông tin một cách kịp thời.

Ông Clegg cho biết thêm, nền tảng mạng xã hội đang sử dụng trí thông minh nhân tạo để có thể xóa hàng tỉ bài đăng và tài khoản giả mạo, ngay cả trước khi chúng được người dùng báo cáo. Facebook cũng lưu trữ tất cả quảng cáo và thông tin về nguồn vốn và xuất xứ của chúng trong 7 năm để đảm bảo tính minh bạch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook chặn hơn 2,2 triệu quảng cáo cản trở bầu cử tại Mỹ