Facebook bí mật phát triển dự án đồng hồ thông minh

Thục Anh (TH)| 14/02/2021 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook âm thầm phát triển smartwatch có khả năng theo dõi sức khỏe, nhắn tin và kết nối trực tiếp với thiết bị thực tế ảo Oculus.

Theo TheVerge, mẫu đồng hồ thông minh được cho chạy trên nền tảng Android, mặc dù báo cáo không cho biết liệu Facebook có ý định cho thiết bị chạy Wear OS của Google hay không. Báo cáo cũng cho biết Facebook đang xây dựng hệ điều hành dành riêng cho các thiết bị phần cứng và các phiên bản thiết bị đeo trong tương lai.

fb_mkia.png

Facebook không giấu giếm ý định chen chân vào lĩnh vực phần cứng

Smartwatch của Facebook có thể nhắn tin, theo dõi sức khỏe, hỗ trợ tập thể dục, đồng thời kết nối với thiết bị thực tế ảo không dây Oculus, trò chuyện video Portal. Dự kiến sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2022. Ngoài ra, Facebook còn phát triển kính thông minh dựa trên thương hiệu Ray-Ban. Facebook không bình luận gì trước thông tin này.

Tham vọng phần cứng của gã khổng lồ mạng xã hội không có gì bí mật. Công ty có hơn 6.000 nhân viên làm việc trong các dự án thực tế ảo và thực tế tăng cường khác nhau, là một phần của các bộ phận phần cứng hiện có như Oculus và Portal, cũng như các sáng kiến thử nghiệm thuộc bộ phận Facebook Reality Labs.

Mạng xã hội này đã mua lại CTRL-Labs vào năm 2019. Đây là start-up chuyên xây dựng các cơ chế nhập liệu không dây, bao gồm truyền tín hiệu điện từ não tới thiết bị mà không cần màn hình cảm ứng hoặc nút bấm vật lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook bí mật phát triển dự án đồng hồ thông minh